menu search
Đóng menu
Đóng

Giá đồng London đạt mức cao 3 tuần do hy vọng kích thích của EU

15:42 26/08/2014
Giá đồng London tăng lên mức cao ba tuần do thị trường này mở cửa trở lại sau khi nghỉ lễ trong hôm thứ ba, với những dấu hiệu suy yếu trong nền kinh tế của châu Âu gây ra hy vọng kích thích kinh tế mới.

(VINANET) – Giá đồng London tăng lên mức cao ba tuần do thị trường này mở cửa trở lại sau khi nghỉ lễ trong hôm thứ ba, với những dấu hiệu suy yếu trong nền kinh tế của châu Âu gây ra hy vọng kích thích kinh tế mới.

Chủ tịch ngân hàng trung ương châu Âu Mario Draghi cho biết trong hôm thứ sáu rằng ECB đã được chuẩn bị để phản ứng lại với tất cả công cụ sẵn có của nó.

Giá đồng giao sau ba tháng trên sàn giao dịch kim loại London đang giao dịch tại 7.078 USD/tấn, trước đó đã đạt tới mức cao nhất kể từ 5/8 tại 7.108,75 USD/tấn. Giá tuần trước đạt được tuần tăng mạnh nhất trong 11 tháng.

Nền kinh tế khu vực đồng euro nhận thêm một tổn thương trong hôm thứ hai khi số liệu chỉ ra niềm tin kinh doanh của Đức giảm trong tháng thứ 4, trong khi tranh cãi về việc kém tăng trưởng dẫn tới chính phủ Pháp phải từ chức.

Hợp đồng đồng kỳ hạn tháng 10 được giao dịch nhiều nhất trên sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải giao dịch tại 50.660 NDT/tấn trong giao dịch đêm qua, đánh dấu mức đỉnh 7 tuần trong hôm thứ hai.

Một thương nhân tại Singapore cho biết giao dịch trả ngay là chậm, bổ sung rằng các ngân hàng nói chung miễn cưỡng mở rộng tín dụng sau khi một gian lận tài chính kim loại bị nghi ngờ tại Thanh Đảo trong tháng 5.

Nền kinh tế Hoa Kỳ tiếp tục thu thập đà. Doanh số bán cho một gia đình mới của Hoa Kỳ giảm tháng thứ hai liên tiếp trong tháng 7, nhưng sự tăng vọt trong cổ phiếu bất động sản trên thị trường và giá tăng chậm hơn sẽ giúp kích thích nhu cầu trong những tháng tới.

Các lãnh đạo Nga và Ukraine sẽ tổ chức các cuộc hội đàm hiếm hoi trong hôm thứ ba mà chỉ đưa ra hy vọng mong manh về tiến trình kết thúc 5 tháng của cuộc chiến tranh ly khai ở Ukraine.

Nhà sản xuất nhôm Alcoa Inc cho biết họ sẽ vĩnh viễn đóng nhà máy luyện  Portovesme trên đảo Sardina của Italy. Việc đóng cửa nhà máy này, mà đã không hoạt động kể từ tháng 11/2012, sẽ làm giảm 150.000 tấn công suất luyện toàn cầu của Alcoa xuống 3,6 triệu tấn/năm.

H.Lan
Nguồn: Vinanet/ Reuters