menu search
Đóng menu
Đóng

Giá đồng London tăng sau phát biểu của Yellen

12:13 12/02/2014
Giá đồng tăng trong ngày hôm nay 12/2 do nhu cầu của tài sản rủi ro phục hồi sau bình luận của chủ tịch Fed Janet Yellen vẽ ra một bức tranh nền kinh tế hàng đầu thế giới đang cải thiện.

(VINANET) – Giá đồng tăng trong ngày hôm nay 12/2 do nhu cầu của tài sản rủi ro phục hồi sau bình luận của chủ tịch Fed Janet Yellen vẽ ra một bức tranh nền kinh tế hàng đầu thế giới đang cải thiện.

Những yếu tố cơ bản

-         Giá đồng giao sau ba tháng trên sàn giao dịch kim loại London đã tăng 0,54% lên 7.114 USD/tấn, đảo ngược sự mất giá trong phiên trước.

-         Giá đồng đã tăng lại hơn 1% kể từ khi giảm xuống mức thấp hai tháng 7.016 USD vào hôm 4/2, nhưng vẫn giảm 3,3% trong năm nay.

-         Hợp đồng đồng kỳ hạn tháng tư được giao dịch nhiều nhất trên sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải đã ổn định ở 50.580 NDT (8.300 USD)/tấn.

-         Yellen đã cho biết rõ ràng rằng bà sẽ không thay đổi đột ngột chính sách tiền tệ của Hoa Kỳ, ngân hàng trung ương này sẽ theo hướng tiếp tục giảm kích thích ngay cả khi thị trường lao động phục hồi chưa đạt yêu cầu.

-         Các thị trường khu vực đối mặt với khả năng cạm bẫy cuối hôm nay khi Trung Quốc phát hành số liệu thương mại trong tháng 1. Bất cứ số liệu yếu kém nào sẽ gây ra lo ngại về suy thoái và rủi ro do tháng 1 năm ngoái tăng trưởng xuất khẩu rất mạnh.

-         Việc cắt giảm chi phí tích cực, tăng trưởng về khối lượng và giá hàng hóa ổn định sẽ thúc đẩy tăng lợi nhuận nửa cuối năm đối với các mỏ lớn nhất thế giới, mở đường cho cổ tức tăng lành mạnh và thúc đẩy vốn lợi nhuận trong năm 2015.

-         Công ty Pacorini của tập đoàn  Glencore Xstrata đã hủy bỏ niêm yết 14 kho kim loại tại cảng Vlissingen của Hà Lan do các công ty lưu kho lớn đã sẵn sàng thay đổi lớn trong kinh doanh.

H.Lan

Nguồn: Vinanet/ Reuters