menu search
Đóng menu
Đóng

Giá đồng London thoát đáy một tháng do đồng đô la giảm

12:29 28/05/2015
Giá đồng London tăng trong ngày hôm nay 28/5 từ đáy một tháng đạt được trong phiên trước do đồng đô la giảm bởi hy vọng một thỏa thuận nợ của Hy Lạp, nhưng giá bị hạn chế bởi nhu cầu theo mùa đã qua lúc cao điểm và nguồn cung dồi dào.

(VINANET) – Giá đồng London tăng trong ngày hôm nay 28/5 từ đáy một tháng đạt được trong phiên trước do đồng đô la giảm bởi hy vọng một thỏa thuận nợ của Hy Lạp, nhưng giá bị hạn chế bởi nhu cầu theo mùa đã qua lúc cao điểm và nguồn cung dồi dào.

Nhu cầu đối với các kim loại thường mạnh nhất trong quý 2, sau Tết Nguyên đán và trước khi suy giảm vào mùa hè ở bắc bán cầu, điều này cho thấy nhu cầu và giá có thể tiếp tục suy yếu trong phần còn lại của năm nay.

Nhà phân tích Joel Crane của Morgan Stanley ở Melbourne cho biết một loạt thông báo từ Bắc Kinh, cùng với các chính sách nới lỏng hơn có thể không củng cố nhu cầu kim loại trong nửa cuối năm.

Cơ quan kế hoạch nhà nước Trung Quốc hôm thứ hai 25/5 đã phát hành liệt kê hơn 1.000 dự án tổng trị giá 1,97 nghìn tỷ NDT (318 tỷ USD) mà đang mời gọi giới đầu tư tư nhân để hỗ trợ vốn, xây dựng và hoạt động.

Giá đồng giao sau ba tháng trên sàn giao dịch kim loại London đã giảm 0,3% xuống 6.097 USD/tấn, sau khi đóng cửa phiên trước giảm, khi giá chạm mức thấp nhất kể từ 29/4 tại 6.075,5 USD/tấn.

Hợp đồng đồng kỳ hạn tháng 8 được giao dịch nhiều nhất trên sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải, giảm 0,3% xuống 44.050 NDT/tấn. Đồng ShFE đã giảm dưới đường di chuyển trung bình 200 ngày trong hôm 27/5.

Ngân hàng trung ương Trung Quốc đã cảnh báo áp lực giảm phát tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới này do họ dự báo giá tiêu dùng giảm trong năm nay và một triển vọng tăng trưởng thách thức.

Đối với các kim loại khác, nickel LME và ShFE tăng khoảng 1% sau khi xuống mức thấp một tháng trong tuần trước.

Phản ánh nguồn cung phong phú đối với các kim loại ở Trung Quốc, mức cộng của đồng, nhôm và kẽm tại các kho ngoại quan đã giảm.

Các bộ trưởng G7 và ngân hàng trung ương họp lại vào hôm 27/5 để bàn luận làm thế nào để vực dậy tăng trưởng toàn cầu và ảnh hưởng ngày càng tăng của Trung Quốc, trong khi theo dõi các cuộc đàm phán để tránh vỡ nợ của Hy Lạp.

H.Lan
Nguồn: Vinanet/ Reuters