menu search
Đóng menu
Đóng

Giá đồng ổn định trước kết luận của Fed

11:48 18/09/2013
Đồng London ổn định trong hôm 18/9, củng cố bởi đồng đô la giảm nhẹ và nhu cầu ổn định của Trung Quốc trước thông báo giảm dần quy mô chương trình kích thích của Fed.

(VINANET) – Đồng London ổn định trong hôm 18/9, củng cố bởi đồng đô la giảm nhẹ và nhu cầu ổn định của Trung Quốc trước thông báo giảm dần quy mô chương trình kích thích của Fed.

Những yếu tố cơ bản

-         Giá đồng giao sau ba tháng trên sàn giao dịch kim loại London thay đổi ít ở mức 7.080,25 USD/tấn, tăng 0,1% so với phiên trước khi giá đồng chốt phiên thay đổi ít.

-         Giá đồng đã giảm xuống mức thấp nhất trong hơn một tháng vào hôm 13/9 ở mức 7.024 USD/tấn. Giá đã theo xu hướng giảm xuống mức thấp của thang gần đây 7.000 -7.500 USD trong tuần trước.

-         Hợp đồng đồng kỳ hạn tháng 12 được giao dịch nhiều nhất trên sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải tăng 0,25% lên 51.300 NDT (8.400 USD)/tấn.

-         Fed dự kiến bắt đầu giảm dần chính sách tiền tệ nới lỏng trong hôm nay, trong khi nhấn mạnh mức lãi suất sẽ vẫn gần mức 0 trong một thời gian dài.

-         Nhà sản xuất hàng đầu thế giới và những người tiêu thụ nhôm bất hòa về vấn đề gai góc của giá hay mức cộng, nên được thanh toán để đảm bảo việc phân phối kim loại.

-         Những người ủng hộ và phản đối một mỏ lớn để khai thác đồng và vàng của Alaska đã tìm ra một điểm đồng ý hiếm hoi: Dự án Pebble vẫn duy trì ngay cả khi không có ủng hộ tài chính.

Tin thức thị trường

-         Đồng đô la giữ ở mức thấp 4 tuần so với rổ các tiền tệ chính trong đầu phiên giao dịch châu Á hôm nay do các nhà đầu tư đặt cược bất cứ hành động giảm kích thích kinh tế nào của Fed sẽ là rất khiêm tốn.

Reuters