menu search
Đóng menu
Đóng

Giá đồng tăng cùng với chứng khoán và dầu

15:21 24/04/2015
Giá đồng kỳ hạn tăng trong hôm nay 24/4 bởi thị trường cổ phiếu châu á tăng mạnh, sau khi giá giảm đêm qua do số liệu công nghiệp của Trung Quốc yếu.

(VINANET) – Giá đồng kỳ hạn tăng trong hôm nay 24/4 bởi thị trường cổ phiếu châu á tăng mạnh, sau khi giá giảm đêm qua do số liệu công nghiệp của Trung Quốc yếu.

Chuyển động tăng trong cổ phiếu cùng với giá dầu mạnh đã củng cố mạnh các hợp đồng đồng London và Thượng Hải, bù một phần cho sự sụt giảm do số liệu hoạt động sản xuất của Trung Quốc yếu đã đẩy giá đồng xuống mức thấp nhất một tháng.

Giá đồng đã củng cố kể từ khi gần mức thấp 6 năm trong tháng 1, do nguồn cung bất ngờ gián đoạn thúc đẩy giới phân tích cắt giảm dự báo dư thừa đồng trong năm nay.

Chỉ số chứng khoán châu Á – Thái Bình Dương không tính Nhật Bản, MSCI đã tăng 0,6%, hướng tới mức cao 7 năm trong phiên trước.

Hợp đồng đồng giao sau ba tháng trên sàn giao dịch kim loại London tăng 0,5% lên 5.967,5 USD/tấn, tăng từ 5.940 USD, mức đóng cửa hôm 23/4. Trong phiên này giá hợp đồng đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ 20/3.

Hợp đồng đồng kỳ hạn tháng 6 được giao dịch nhiều nhất trên sàn giao dịch Thượng Hải tăng 0,8% lên 43.410 NDT (7.008 USD)/tấn.

Đè nặng lên sự phục hồi của đồng là số liệu cho thấy hoạt động sản xuất của Trung Quốc thu hẹp với tốc độ nhanh nhất một năm trong tháng 4, cho thấy tình trạng kinh tế vẫn đang xấu đi bất chấp ngân hàng trung ương tăng cường chính sách nới lỏng.

Đơn hàng từ các nhà chế tạo đồng tại Trung Quốc đã chậm lại do sự bùng nổ trong xây dựng suy yếu và một số khách hàng tìm cách trì hoãn giao hàng. Số liệu trong tuần này cũng cho thấy nước tiêu thụ đồng lớn nhất thế giới này mua quặng đồng bán thành phẩm với khối lượng kỷ lục.

Giá dầu thô chốt phiên 23/4 đã tăng 3%, đạt mức cao nhất năm 2015 sau khi Saudi Arabia và liên minh tiếp tục dội bom vào Yemen.

Nhôm LME giao sau ba tháng tăng 9,5 USD lên 1.787 USD/tấn vào hôm nay, trong khi kẽm giao sau ba tháng giảm 3,50 USD xuống 2.219 USD/tấn.

H.Lan
Nguồn: Vinanet/ Reuters