menu search
Đóng menu
Đóng

Giá đồng Thượng Hải đạt mức cao 4 tháng do sự phục hồi của Trung Quốc

16:43 23/06/2014
Giá đồng Thượng Hải tăng lên mức cao nhất trong 4 tháng trong hôm nay 23/6, do nguồn cung hạn chế và việc cải thiện vững chắc trong lĩnh vực tư nhân của Trung Quốc, trong khi giá đồng London đạt mức cao nhất ba tuần.

(VINANET) – Giá đồng Thượng Hải tăng lên mức cao nhất trong 4 tháng trong hôm nay 23/6, do nguồn cung hạn chế và việc cải thiện vững chắc trong lĩnh vực tư nhân của Trung Quốc, trong khi giá đồng London đạt mức cao nhất ba tuần.

Khảo sát sơ bộ của HSBC cho thấy hoạt động trong lĩnh vực sản xuất của Trung Quốc mở rộng trong tháng 6, lần đầu tiên trong 6 tháng do các đơn đặt hàng mới tăng lên.

Những lo ngại về lạm phát, thúc đẩy bởi giá dầu tăng, cũng hỗ trợ giá đồng. Nhưng việc giá tăng tiếp sẽ đối mặt với sức cản, dựa vào nhu cầu theo mùa thấp từ các nhà sản xuất cáp đồng và thanh đồng.

Giá đồng giao sau ba tháng trên sàn giao dịch kim loại London đã tăng 0,9% lên 6.882 USD/tấn, sau khi đạt 6.890 USD/tấn, mức cao nhất kể từ 3/6.

Hợp đồng đồng kỳ hạn tháng 8 được giao dịch nhiều nhất trên sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải tăng 2,3% lên 49.550 NDT (8.000 USD)/tấn. Giá trước đó đã tăng lên 49.610 NDT/tấn, cao nhất kể từu 25/2.

Chỉ số PMI của Trung Quốc do HSBC công bố tăng lên 50,8 điểm trong tháng 6 từ mức 49,4 trong tháng 5, đánh bại một dự báo trong thăm dò của Reuters là 49,7 điểm.

Trong khi đó, bà Lau tại UOB-Kay Hian cho biết cuộc điều tra về nghi ngờ gian lận tại một cảng của Trung Quốc làm các ngân hàng mất nhiều thời gian để xét duyệt cho vay đối với nhập khẩu đồng.

Theo số liệu từ Ủy ban giao dịch hàng hóa kỳ hạn, các quỹ phòng hộ và các nhà quản lý tiền tệ cắt giảm đặt cược tăng giá chuyển thị trường đồng thành vị thế bán ròng trong tuần tính đến 17/6.

Đối với các kim loại khác, nhu cầu mua kẽm có thể bị suy yếu do tiếp cận mức 2.200 USD, sau khi kẽm LME lên mức đỉnh 16 tháng vào hôm thứ sáu.

H.Lan

Nguồn: Vinanet/ Reuters