menu search
Đóng menu
Đóng

Giá đồng Thượng Hải giảm

11:19 29/08/2011

Giá đồng Thượng Hải theo ngưỡng xuống vào hôm thứ hai, sau khi tăng khoảng 1% trong phiên trước đó, trong khi lo lắng về khả năng đình công tại mỏ đồng lớn thứ ba thế giới, Grasberg của Indonesoa dự kiến ngăn cản sự giảm độ suy giảm.
  
  
VINANET - Giá đồng Thượng Hải theo ngưỡng xuống vào hôm thứ hai, sau khi tăng khoảng 1% trong phiên trước đó, trong khi lo lắng về khả năng đình công tại mỏ đồng lớn thứ ba thế giới, Grasberg của Indonesoa dự kiến ngăn cản sự giảm độ suy giảm.
Những tin tức cơ bản
-         Hợp đồng đồng giao tháng 11 giao dịch nhiều nhất trên sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải nhích lên 0,4% thành 67,160 nhân dân tệ/tấn.
-         Sàn giao dịch kim loại London đã đóng cửa nghỉ lễ. Giao dịch sẽ bắt đầu lại vào hôm thứ 4.
-         Công nhân tại mỏ Grasberg, Indonesia có kế hoạch cho giai đoạn đình công trong những ngày tới sau khi đàn phán với công ty thất bại về tranh chấp lương, một hành động có thể thắt chặt nguồn cung cấp đồng toàn cầu và tăng giá.
-         Ben Bernanke, chủ tịch Cục dự trữ Liên bang vào hôm thứ sáu đã dừng triển khai những hành động nữa để thúc đẩy phục hồi kinh tế Hoa Kỳ nhưng cho biết ngân hàng trung ương sẽ xem xét có thể làm gì nữa để chống lại tình hình thất nghiệp cao.
-         Nền kinh tế Hoa Kỳ đang gặp khó khăn mở rộng mặc dù chậm hơn trước đây trong quý 2 năm 2011, nhưng sự thất bại của tăng trưởng gợi ra một cuộc suy thoái mới có thể tránh được.
-         Việc cho các công ty khu vực đồng euro vay đã chậm hơn dự kiến trong tháng 7 đặt nhiều áp lực vào ngân hàng để giữ lãi suất hiện có
-         Tây Ban Nha đạt được sự đồng thuận về chính sách vào hôm thứ sáu để thiết lập hiến pháp giới hạn về thâm hụt và nợ công mặc dù có một số tín hiệu hiệp định này sẽ thuyết phục các thị trường Madrid có thể quản lý tài chính của mình do tăng tăng trưởng chậm.
-         Người đứng đầu mới của IMF vào hôm thứ sau kêu gọi các nhà hoạch định chính sách theo đuổi hành động khẩn cấp, gồm việc buộc các ngân hang Châu Âu gộp lại số vấn lớn của họ để ngăn cản sự suy sụp thành suy thoái kinh tế mới trên thế giới.
-         Công ty Terramin Australia cho biết nhà máy xử lý của họ tại Angas hoạt động khai thác kẽm và chì hiện tại đang hoạt động hết công suất sau sửa chữa sự cố về điện. Họ đã cắt giảm dự báo sản lượng cả năm 4% thành 45 nghìn tấn quặng kẽm.
Tin tức thị trường
- Đồng đô la sụt giá so với rổ tiền tệ chính tại Châu Á vào hôm thứ hai, các nhà kinh doanh ky vọng Cục dự trữ Liên bang sẽ đưa ra thêm hành đồng kích thích kinh tế vào tháng tới trong khi đối mặt với tình hình tăng trưởng không chắc chắn.
- Vàng giao ngay giảm hơn 1% xuống 1.809,14 USD/ouce vào thứ hai sau khi tăng hơn 3% phiên trước đó trong hy vọng thêm nhiều biện pháp kích thích kinh tế từ Cục dự trữ Liên bang Hoa Kỳ                                                              
Giá kim loại cơ bản lức 0126 GMT
Kim loại
Giá
+/-
+/- (%)
+/- (% năm)
Đồng kỳ hạn giao tháng 11 SHFE
67160
-280
-0,42
-6,53
Nhôm kỳ hạn giao tháng 11 SHFE
17350
-30
-0,17
3,03
Đồng giao tháng 9 HG
406,50
2,00
-0,83
-8,44
Kẽm kỳ hạn tháng11SHFE
17075
-15
-0,09
-12,32
Chì kỳ hạn SHFE
16825
65
+0,39
-8,31
Reuters