menu search
Đóng menu
Đóng

Giá giày dép Ấn Độ sẽ rẻ hơn

10:40 18/07/2014
Giá giày dép Ấn Độ hiện đã lên đến 1.000 rupee/đôi, sẽ rẻ hơn vì thuế tiêu thụ đặc biệt giảm 6%.

Giá giày dép Ấn Độ hiện đã lên đến 1.000 rupee/đôi, sẽ rẻ hơn vì thuế tiêu thụ đặc biệt giảm 6%, theo công bố của ông Arun Jaitley, Bộ trưởng tài chính liên minh trong ngân sách lần đầu được đưa ra ngày hôm nay (16/7), ngành công nghiệp giày dép Punjab cho biết.

“Giá bán lẻ giày dép sẽ giảm, do thuế tiêu thụ đặc biệt suy giảm và lợi ích này sẽ đến với những người tiêu thụ”, Jalandhar dựa vào nhà sản xuất giày và nhà sản xuất đồ thể thao Nivia Sports, MD, Rajesh Kharbanda cho biết.

Lợi ích thực tế của việc giảm thuế tiêu thụ đặc biệt đối với giá giày dép 1.000 rupee sẽ dao động trong khoảng 35 rupee/đôi, ông cho biết.

Tuy nhiên, ông cũng cho biết, lợi ích của việc giảm thuế tiêu thụ đặc biệt đối với giày dép chi phí thấp, các nhà sản xuất sẽ được khuyến khích giảm giá giày dép có giá hơn 1.000 rupee.

Ông Arun Jaitley, Bộ trưởng tài chính liên minh hôm nay (15/7) đã giảm thuế tiêu thụ từ 12% xuống 6% đối với giày dép bán lẻ vượt 500 rupee/đôi nhưng không vượt 1.000 rupee/đôi.

Hoan nghênh việc giảm thuế tiêu thụ đặc biệt đối với giày dép, ông Kharbanda cho biết, đó là mong muốn lâu dài của ngành công nghiệp và điều này sẽ cung cấp sân chơi bình đẳng đối với các nhà sản xuất trong lĩnh vực tổ chức.

“Một số nhà sản xuất đã chuyển từ Punjab sang các bang láng giềng Himachal Pradesh, do ưu đãi thuế.

Nhưng việc giảm thuế sẽ cung cấp sân chơi bình đẳng cho ngành công nghiệp trong tiểu bang”, ông cho biết. Tuy nhiên, một số nhà sản xuất cho biết, chính phủ nên thông báo việc giảm thuế đối với giá giày dép trên 1.000 rupee/đôi để thúc đẩy lĩnh vực này.

“Việc giảm thuế tiêu thụ đặc biệt nên đưa ra đối với giày dép có giá hơn 1.000 rupee/đôi”, Sarup Industries Limited MD Amarjit Bawa cho biết.

Ngành giày dép Punjab chủ yếu tập trung tại Jalandhar và một số đơn vị tại Malerkotla và sản xuất 12.000 đến 15.000 đôi giày mỗi ngày.

Trong khi đó, ngành chế biến thực phẩm Punjab đã tuyên dương Ngân sách liên minh giảm thuế tiêu thụ đặc biệt đối với việc chế biến thực phẩm tiêu chuẩn và máy móc đóng gói từ 10%, xuống 6%. “Bước này sẽ thu hút đầu tư nhiều hơn trong lĩnh vực chế biến thực phẩm tại Punjab”, MD Sukhinder Singh, International Fresh Farm Products India Ltd (IFFPIL) cho biết.

IFFPIL xây dựng công việc thực phẩm lớn đầu tiên Punjab tại Fazilka.

Tuy nhiên, Akshay Bector, giám đốc quản lý của Bector's Food Specialities cho biết, chính phủ có thể đưa ra một quỹ như Quỹ nâng cấp công nghệ đối với ngành dệt may để thúc đẩy đầu tư trong ngành này.

Nguồn: Lefaso

Nguồn:Internet