menu search
Đóng menu
Đóng

Giá lúa mì tăng do thời tiết xấu ở Mỹ và Ukraine có thể hạn chế nguồn cung

11:22 18/04/2014

Giá lúa mì tại Chicago tăng, mức tăng lớn nhất hàng tuần trong 1 tháng, do dự đoán rằng điều kiện thời tiết khô sẽ làm gián đoạn nguồn cung tại Mỹ, nước xuất khẩu lớn nhất.

(VINANET) - Giá lúa mì tại Chicago tăng, mức tăng lớn nhất hàng tuần trong 1 tháng, do dự đoán rằng điều kiện thời tiết khô sẽ làm gián đoạn nguồn cung tại Mỹ, nước xuất khẩu lớn nhất.

Có hơn 70% diện tích cây trồng của Kansas, khu vực trồng lúa mì  mùa đông lớn nhất, đã bị hạn hán nghiêm trọng tính đến ngày 15/4, số liệu giám sát hạn hán của Mỹ cho biết.

Giá lúa mì giao kỳ hạn tháng 7 tăng 0,5%, lên 6,99 USD/bushel tại Sở giao dịch hàng hóa Chicago, phiên tăng thứ ba trong 4 phiên. Giá lúa mì tăng 4,6% trong tuần, lần đầu tiên tăng trong tháng này và là mức tăng mạnh nhất trong 5 tuần.

Căng thẳng giữa Ukraine và Nga cũng hậu thuẫn giá lúa mì, Gerlach cho biết. Nga dự báo là nước xuất khẩu lớn thứ 5 trong năm nay, tiếp theo là Ukraine. Các nhà ngoại giao hàng đầu từ hai quốc gia này đã họp vào ngày hôm nay (18/4) – lần đầu tiên – kể từ khi cuộc xung đột lần đầu tiên nổ ra ở phía đông Ukraine. Các cuộc đàm phán bao gồm Mỹ và Liên minh châu Âu, và một thỏa thuận đã đạt nhằm mục đích giảm bớt xung đột trong khu vực này.

Giá ngô giao kỳ hạn tháng 7 giảm 0,6%, xuống còn 5,005 USD/bushel. Nhiệt độ tăng cao và mưa ở khu vực phía nam và đông Mỹ sẽ cho phép tăng gieo trồng trong 2 tuần tới, Commodity Weather Group cho biết.

Giá đậu tương giao kỳ hạn tháng 7 giảm 0,4%, xuống còn 15,0225 USD/bushel, đánh dấu sự suy giảm lần đầu tiên trong tuần này.

Vũ Lanh
Nguồn: Vinanet/Bloomberg

Nguồn:Internet