menu search
Đóng menu
Đóng

Giá lúa mì tăng mạnh nhất trong 1 tuần

10:27 25/04/2014

Giá lúa mì tăng ngày thứ tư liên tiếp, do dự đoán rằng, căng thẳng leo thang giữa Nga và Ukraine có thể gián đoạn nguồn cung từ khu vực biển Đen và thúc đẩy nhu cầu đối với lúa mì Mỹ.

(VINANET) - Giá lúa mì tăng ngày thứ tư liên tiếp, do dự đoán rằng, căng thẳng leo thang giữa Nga và Ukraine có thể gián đoạn nguồn cung từ khu vực biển Đen và thúc đẩy nhu cầu đối với lúa mì Mỹ.

Giá lúa mì giao kỳ hạn tháng 7 tăng 0,7%, lên 7,01 USD/bushel tại Sở giao dịch hàng hóa Chicago, và đạt 6,9825 USD/bushel tại Singapore. Giá lúa mì kỳ hạn tăng 2% phiên 24/4, mức tăng mạnh nhất kể từ ngày 15/4. Ngày thứ 4 tăng sẽ là chuỗi tăng dài nhất kể từ ngày 19/2.

Ngoại trưởng Mỹ, ông John Kerry cáo buộc Nga không giữ lời hứa về một hiệp ước giả mạo tại Geneva tuần trước, sau khi việc giết 5 phiến quân của Ukraine đã thúc đẩy quân đội Nga bắt đầu cuộc tập trận mới ở biên giới chung của quốc gia. Mỹ là nhà xuất khẩu lúa mì hàng đầu, trong khi Nga xếp vị trí thứ 5 sau Ukraine.

“Căng thẳng leo thang sẽ làm cho mọi việc tồi tệ hơn đối với các nhà xuất khẩu ngũ cốc”, Vanessa Tan, nhà phân tích tại Phillip Futures Pte Singapore cho biết, đề cập đến Nga và Ukraine. “Những căng thẳng mới này làm tăng mối lo ngại về thị trường lúa mì và có thể hạn chế xuất khẩu thời gian tới”.

Trong tuần kết thúc 17/4, doanh thu xuất khẩu của Mỹ giao trước ngày 31/5/2015, gấp đôi lên 610.765 tấn so với cùng kỳ năm ngoái, Bộ nông nghiệp Mỹ cho biết. Hạn hán tại khu vực trồng chủ yếu của Mỹ cũng đẩy giá tăng, Tan cho biết.

40% cây trồng Mỹ đối mặt với căng thẳng trong 10 ngày tới, Commodity Weather Group LLC tại Bethesda, Maryland cho biết. Hạn hán tăng tại Great Plains trong tuần kết thúc 22/4.

Giá đậu tương giao kỳ hạn tháng 7 tăng 0,2%, lên 14,735 USD/bushel, cắt giảm mức giảm hàng tuần lớn nhất kể từ n gày 14/3. Giá ngô tăng 0,4%, lên 5,0925 USD/bushel, tăng 1,8% trong tuần này.

Vũ Lanh

Nguồn: Vinanet/Bloomberg

Nguồn:Internet