menu search
Đóng menu
Đóng

Giá lúa mì Trung Quốc tăng trước vụ thu hoạch ngô

10:17 24/09/2008
Giá lúa mì ở các khu vực sản xuất chính của Trung Quốc hầu hết ổn định trong tuần qua, vì khách hàng hầu như không tham gia giao dịch lúc này, chờ xem vụ thu hoạch ngô sẽ tiến triển như thế nào. Cả ngô và lúa mì đều có thể được sử dụng làm thức ăn chăn nuôi.
Giá lúa mì ở Nanyang thuộc tỉnh Hà Nam - tỉnh sản xuất lúa mì lớn – vào khoảng 1.640 – 1.650 NDT/tấn, ổn định so với một tuần trước đây.
Giá lúa mì ở Ji'ning thuộc tỉnh sản xuất lúa mì lớn ở tỉnh Sơn Đông vào khoảng 1.680 NDT/tấn, cũng không thay đổi so với một tuần trước đây.
Vì vụ thu hoạch ngô của Trung Quốc đang tới gần, các thương gia không vội mua lúa mì, trong khi nông dân cũng không sẵn bán ra bởi dự kiến giá sẽ tăng lên.
Chi phí sản xuất năm nay tăng lên, chủ yếu do giá dầu thô tăng lên, đã ảnh hưởng lớn tới lợi nhuận của nông dân.
Các nhà phân tích dự kiến chính phủ sẽ tăng trợ cấp cho người trồng ngũ cốc vào cuối năm nay để đảm bảo duy trì diện tích trồng ngũ cốc vào năm tới.
Họ dự báo giá lúa mì sẽ ổn định trong vụ gieo trồng mới, vào tháng 10 tới, song giá có thể tăng lên khi nông dân bắt đầu trồng lúa mì và không có thời gian để bán sản phẩm của mình.
Tuần trước, chính phủ Trung Quốc đã bán một phần trong kho dự trữ 190.600 tấn lúa mì mà họ đã mua theo chương trình thu mua tối thiểu trong những năm trước, hay khoảng 97% trong tổng số 196.300 tấn nằm trong kế hoạch bán ra.
Giá lúa mì tại Trung Quốc hiện được bán với giá trung bình 1.618 NDT/tấn, tăng 27 NDT so với một tuần trước đây.
Chính phủ cũng đã bán 1.500 tấn lúa mì nhập khẩu từ kho dự trữ của mình, hay 0,16% trong tổng khối lượng 927.759 tấn họ dự định bán ra.

Nguồn:Vinanet