menu search
Đóng menu
Đóng

Giá nhập khẩu của Trung Quốc đối với than cốc Mông Cổ tăng lên

13:00 26/07/2011
Giá nhập khẩu của Trung Quốc đối với than cốc Mông Cổ No.4 tăng hầu như suốt tháng 7 do các nhà xuất khẩu Mông Cổ đã tăng giá của họ từ 3-5 USD/tấn FOB do nhu cầu mạnh mẽ.

Giá nhập khẩu của Trung Quốc đối với than cốc Mông Cổ No.4 tăng hầu như suốt tháng 7 do các nhà xuất khẩu Mông Cổ đã tăng giá của họ từ 3-5 USD/tấn FOB do nhu cầu mạnh mẽ.

Các thương gia cho biết tại cuộc họp kinh doanh ngành thép rằng than cốc sản xuất bởi mỏ No.3 tại mỏ than cốc lớn Tavan Tolgoi miền nam Mông Cổ, được xem xét như mỏ than cốc tốt nhất từ Mông Cổ vẫn còn khá hạn chế do sản xuất khó khăn tại mỏ và dự trữ tại cảng giữ ở mức thấp. Tuy nhiên, do mức của nó vẫn hoàn toàn cao so với nguyên liệu Mông Cổ, giá than cốc No.3 vẫn giữ ổn đỉnh ở 900 – 940 RMB/ tấn (140 – 146 USD/tấn) tại các cảng trong khu vực tự trị Nội Mông phía bắc Trung Quốc mức tương tự như ngày 15/6. Thiếu nguyên liệu thô mỏ No.3 đã đẩy giá than cốc tại mỏ No.4 của Tavan Tolgoi tăng lên, mặc dù nguyên liệu này có chất lượng thấp hơn. Nguyên liệu mỏ No.4 đã tăng 40 RMB/tấn (6 USD/tấn) thành 840 – 880 RMB/tấn các tại cảng Nội Mông ngày 22/7, tăng từ RMB 800 – 840 RMB/tấn tháng trước. Tất cả giá gồm 17% VAT và lệ phí cảng. Tuy nhiên, ùn tắc giao thông nặng nề đã xây dựng dần dần trên đường cao tốc từ Bắc Kinh – Tây tạng được dùng để vận chuyển than cốc từ Nội Mông, biên giới Mông Cổ tới các nhà máy rửa than tại tỉnh Hà Bắc phía bắc Trung Quốc và đã ảnh hưởng tới phân phối. Thương nhân có trụ sở tại Nội Mông cho biết ùn tắc giao thông kéo dài, việc phân phối có thể bị dừng và giá nhập khẩu của Trung Quốc đối với than cốc Mông Cổ có thể sẽ tăng lên.

Theo Reuters