menu search
Đóng menu
Đóng

Giá Polyester tiếp tục giảm tại Trung Quốc

16:44 25/02/2009
Giá polyester tiếp tục giảm mạnh trong tuần qua tại Trung Quốc, điều này phản ánh giai đoạn sức mua tăng thời hậu tết đã kết thúc. Sản lượng cao và thừa thãi đã gây áp lực cho thị trường này trong thời gian tới khi mà nhu cầu không tăng từ các nhà sản xuất đang gặp khó khăn. Đây cũng là kết quả của cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu.
Trong tuần này giá thị trường của polyester đang giảm mạnh tại thị trường Trung Quốc với việc giảm 350 nhân dân tệ/tấn (5xu/kilo) tương đương 4.3%.
Giai đoạn sức mua tăng thời hậu tết đã kết thúc của quốc gia này và giá polyester đã bị kìm hãm.
Giá xơ PSF loại trung bình cũng theo xu hướng này tại thị trường nguyên liệu sản xuất polyester.
Giá giao hàng của Paraxylene đã tăng vào thứ 4 tuần qua song song với việc giá dầu thô tăng vào cuối tuần trước. Tuy nhiên vào ngày thứ 3 vừa rồi, giá dầu thô đã giảm ở thị trường New York khi mà thị trường chứng khoán Mỹ bị sụt giảm. Vì thế paraxylene đang có xu hướng giảm theo giá dầu trong vài ngày tới.
 
Áp lực từ sản lượng dư thừa
 
Việc sản lượng tăng cao trong thời gian vừa qua đã gây áp lực lên thị trường polyester tại Trung Quốc. Sự chênh lệch với giá bông có thể kích thích lượng tiêu thụ xơ staple trong vài tháng tới. Thị trường bông đang được hỗ trợ bởi sự thu mua của chính phủ và điều này sẽ làm giá bông tăng cao hơn so với 3 tháng trước.
 
Thị trường filament đã không tận dụng lợi thế tương tự của xơ staple khi mà ngành này đang với đối mặt với sản lượng quá lớn.
 
Tuy nhiên để ngăn việc giá polyester giảm, các nhà sản xuất Trung Quốc đã quyết định giảm sản lượng thay vì cắt giảm giá. Vì thế giá thị trường vẫn sẽ duy trì ở mức hiện tại.   
Vinatex

Nguồn:Internet