menu search
Đóng menu
Đóng

Giá quặng sắt tăng mạnh nhất trong 7 tháng

11:45 02/04/2014

Giá quặng sắt tăng mạnh nhất trong 7 tháng, cắt giảm mức suy giảm hàng quý, do dự đoán rằng, Trung Quốc có thể tăng tốc các dự án xây dựng và đưa ra các biện pháp nhằm ngăn chặn tăng trưởng kinh tế chậm lại.

(VINANET) - Giá quặng sắt tăng mạnh nhất trong 7 tháng, cắt giảm mức suy giảm hàng quý, do dự đoán rằng, Trung Quốc có thể tăng tốc các dự án xây dựng và đưa ra các biện pháp nhằm ngăn chặn tăng trưởng kinh tế chậm lại.

Giá quặng sắt chứa 62% Fe giao đến cảng Thiên Tân Trung Quốc tăng 4%, lên 116,8 USD/tấn phiên hôm qua (1/4), mức tăng mạnh nhất kể từ ngày 12/8, The Steel Index Ltd cho biết. Điều này cắt giảm mức suy giảm hàng quý xuống 13%, mức giảm mạnh nhất kể từ 3 tháng đến tháng 6/2013 và là quý đầu tiên giảm mạnh nhất kể từ năm 2009, Steel Index cho biết.

Trong tháng trước, giá quặng sắt giảm do dự đoán rằng, tăng trưởng kinh tế chậm lại và khủng hoảng tín dụng ở Trung Quốc có thể hạn chế sự gia tăng nhu cầu, cũng như gia tăng nguồn cung toàn cầu. BHP Billiton Ltd. (BHP) và Rio Tinto Group (RIO) dự đoán giá giảm trong năm nay, sau khi các mỏ khai thác chi hàng tỉ đô la Mỹ để thúc đẩy sản lượng. Các ngân hàng từ Citigroup Inc. đến Standard Chartered Plc dự đoán thặng dư, và Goldman Sachs Group Inc. liệt kê quặng sắt giữa các hàng hóa ít ưa thích trong năm 2014.

Tăng tốc các dự án

Thủ tướng Trung Quốc, Lý Khắc Cường chịu áp lực các bước suy giảm tăng trưởng kinh tế, trong bối cảnh giảm lo ngại rằng, quốc gia này sẽ bỏ lỡ mục tiêu tăng trưởng 7,5% trong năm nay, tốc độ hàng năm thấp nhất kể từ năm 1990. Trung Quốc sẽ đẩy nhanh sơ bộ và các dự án xây dựng đầu tư trọng điểm, Hội đồng nhà nước, hoặc nội các cho biết hôm 19/3.

Dự trữ nguyên liệu sản xuất thép tại các cảng Trung Quốc tăng lên mức cao kỷ lục 103,77 triệu tấn trong tuần kết thúc ngày 28/3, Antaike Information Technology Development Co. tại Bắc Kinh cho biết. Dự trữ tăng 28% trong năm nay, số liệu cho biết.

Nguồn cung quặng sắt từ Australia có thể đạt 92 triệu tấn trong năm nay, gây áp lực lên giá trong nửa cuối năm, Standard Chartered cho biết hôm 25/3. Ngân hàng dự báo thặng dư toàn cầu đạt 136 triệu tấn năm 2014, tăng lên 170 triệu tấn năm 2015, so với 77 triệu tấn thâm hụt năm ngoái. Citigroup dự kiến thặng dư 67 triệu tấn trong năm nay.

Vũ Lanh
Nguồn: Vinanet/Bloomberg

Nguồn:Internet