menu search
Đóng menu
Đóng

Giá thực phẩm Tết giảm

16:30 11/01/2012
Nguồn cung tăng cộng với việc trữ hàng và bình ổn giá của các doanh nghiệp tốt đã giúp giá thực phẩm tết ổn định. Nhiều doanh nghiệp khẳng định những ngày tới nhiều mặt hàng có thể còn giảm giá.

Nguồn cung tăng cộng với việc trữ hàng và bình ổn giá của các doanh nghiệp tốt đã giúp giá thực phẩm tết ổn định. Nhiều doanh nghiệp khẳng định những ngày tới nhiều mặt hàng có thể còn giảm giá. Theo chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai, chưa có năm nào thị trường thực phẩm tết lại ổn định như năm nay.

Tại Đồng Nai, nơi tập trung các trang trại chăn nuôi lớn ở khu vực Đông Nam bộ, mấy ngày nay giá heo giảm mạnh, giá 48.000-49.000 đồng/kg, có nơi 51.000-52.000 đồng/kg, giảm 2.000-3.000 đồng/kg so với tháng trước. Những năm trước gần tết giá và sức mua tăng khá mạnh. Năm nay tuy sức mua có cải thiện so với trước nhưng giá lại đi xuống..
Giá các loại gà và trứng gia cầm cũng đang có xu hướng giảm. Gà lông màu (gà tam hoàng) tại Long Khánh (Đồng Nai) hiện chỉ còn 42.000 đồng/kg, giảm nhẹ so với trước.

Các công ty kinh doanh gà màu khác cũng cho biết giá gà khó tăng mạnh do nguồn cung năm nay dồi dào.

Tại thị trường TP.HCM, sức mua nhích dần vào những ngày cao điểm mua sắm tết, nhưng giá thực phẩm thiết yếu không có hiện tượng tăng đột biến. Thậm chí để kích cầu sức mua, nhiều doanh nghiệp cho biết sẽ có chương trình giảm giá sâu cho những ngày cận tết.

Giảm mạnh nhất trong nhóm hàng thực phẩm những ngày qua là thịt gà và trứng gà công nghiệp. Ngày 9-1, giá gà công nghiệp tại các trại chỉ còn 24.500 đồng/kg (khu vực miền Đông Nam bộ) và 23.000 đồng/kg (khu vực miền Tây). Như vậy so với cách đây 10 ngày, giá gà công nghiệp đã giảm khoảng 10.000 đồng/kg. Giá trứng gà cũng tiếp tục giảm mạnh khi trứng loại 1 hiện chỉ còn 1.300 đồng/quả, trứng loại 2 và 3 lần lượt là 1.200 đồng và 1.100 đồng/quả. Giá trứng gà trên tại các chợ còn 19.500 đồng/chục, thấp hơn hàng bình ổn 1.000 đồng.

Sở Công thương TP.HCM đã làm việc với Tập đoàn CP, đơn vị hiện đang cung ứng cho thị trường TP mỗi ngày 800-1.000 con heo thịt, 300 tấn xúc xích, hàng triệu quả trứng... Theo kế hoạch, CP sản xuất lượng hàng tết tăng 20-30% và cam kết không tăng giá.

Công ty Vissan cho biết nguồn cung không thiếu nhưng để giữ giá bán lẻ đến tay người tiêu dùng, Vissan cùng nhiều doanh nghiệp lớn của TP.HCM đã cam kết giữ giá ổn định cho đến ngày 31-3. Ngoài 84 cửa hàng, Vissan còn kết hợp với hệ thống siêu thị Co.op Mart để giảm giá sâu một số mặt hàng thịt heo cho những người dân sắm tết muộn.

Năm nay, người dân không phải lo trữ thịt heo cho ba ngày tết mà có nguồn thịt heo nóng trong những ngày đầu năm mới khi sáng mồng 2 tết các cửa hàng Vissan đã đồng loạt mở cửa trở lại. Đối với các mặt hàng thực phẩm chế biến như giò chả, lạp xưởng, thịt hộp... giá vẫn được giữ ổn định từ nhiều tháng nay.

(TT)

Nguồn:Tin tham khảo