menu search
Đóng menu
Đóng

Giá vàng chốt tuần giảm mạnh nhất 2 tháng

08:34 31/10/2015

Phiên mất giá thứ 3 liên tiếp đã kéo thị trường xuống 1.141 USD một ounce, chủ yếu vì lo ngại Mỹ nâng lãi suất năm nay.
 Giá này tương đương 30,73 triệu đồng một lượng (chưa thuế, phí), trong khi giá vàng miếng trong nước hôm qua chốt tại 33,57-33,80 triệu đồng.

Sau phiên họp chính sách 2 ngày tuần này, Cục Dự trữ liên bang MỸ (FED) giữ nguyên lãi suất ở mức thấp kỷ lục. Tuy nhiên, họ tuyên bố vẫn có thể nâng lãi vào tháng 12, thay vì lùi sang năm tới như giới phân tích dự báo trước đó. Việc này đã khiến kim loại quý liên tục mất giá vài phiên qua.

"Các nhà kinh tế học của chúng tôi cho rằng FED sẽ nâng lãi vào cuối năm. Số liệu kinh tế gần đây cũng cho thấy Mỹ sẽ không bước vào đợt suy thoái mới. Một số thị trường tài chính cũng đã bắt đầu nghiêng về khả năng FED tăng lãi rồi. Việc này sẽ khiến giá vàng đi xuống", Matthew Turner – nhà phân tích tại Macquarie cho biết.

Trong phiên, có lúc giá giao ngay xuống 1.139 USD – thấp nhất từ ngày 9/10 và chỉ nhỉnh hơn trung bình trượt 100 ngày. Giá tuần này giảm mạnh nhất kể từ tháng 8. Tuy nhiên, tính chung cả tháng, thị trường vẫn nhích lên 2,4%. Giá vàng giao tháng 12 hôm qua mất 0,5% xuống 1.141 USD một ounce.

"Đà giảm đang ngày một mạnh lên và thị trường có thể xuống tới 1.130 USD", Eli Tesfaye – chiến lược gia thị trường cấp cao tại hãng môi giới RJO Futures dự báo.

Đồng đôla hôm qua mất 0,7% so với rổ tiền tệ lớn trên thế giới. Dù vậy, điều này cũng không giúp vàng tăng giá. Yen Nhật cũng mạnh lên sau tuyên bố của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản rằng sẽ giữ nguyên chính sách tiền tệ hiện tại.

Theo Hà Thu

VnExpress

Nguồn:VnExpress