menu search
Đóng menu
Đóng

Giá vàng ổn định sau khi tăng đêm qua

09:01 05/05/2015
Hôm nay 5/5, giá vàng duy trì mức tăng đêm qua nhưng ở dưới mốc 1.200 USD/ounce do giới đầu tư đợi báo cáo việc làm lĩnh vực phi nông nghiệp của Mỹ vào cuối tuần này để có nhiều manh mối khi nào Cục dự trữ liên bang sẽ tăng lãi suất.

(VINANET) – Hôm nay 5/5, giá vàng duy trì mức tăng đêm qua nhưng ở dưới mốc 1.200 USD/ounce do giới đầu tư đợi báo cáo việc làm lĩnh vực phi nông nghiệp của Mỹ vào cuối tuần này để có nhiều manh mối khi nào Cục dự trữ liên bang sẽ tăng lãi suất.

Những yếu tố cơ bản

-          Vàng giao ngay thay đổi ít tại 1.187 USD/ounce. Kim loại này đã tăng 0,8% trong hôm qua 4/5, kết thúc chuỗi giảm giá ba ngày, do giao dịch yếu trong đợt nghỉ.

-          Bạc tăng phiên thứ ba liên tiếp, sau khi lên mức cao 4 tuần trong ngày hôm qua.

-          Giá vàng tăng mặc dù đồng đô la Mỹ mạnh, đồng tiền này tăng so với rổ tiền tệ chính do một đồng euro yếu hơn và số liệu tốt về đơn hàng sản xuất của Mỹ.

-          Nghi ngờ về sự vững mạnh của nền kinh tế Mỹ vẫn duy trì do số liệu gần đây là trái chiều.

-          Các thị trường đang đợi số liệu việc làm trong lĩnh vực phi nông nghiệp của Mỹ công bố vào thứ sáu tuần này để có nhiều manh mối hơn về nền kinh tế này và khi nào Fed sẽ bắt đầu tăng lãi suất. Số liệu mạnh có thể thúc đẩy Fed tăng lãi suất sớm, một động thái được thấy làm giảm nhu cầu vàng. Suy đoán về thời điểm tăng lãi suất đã giữ thị trường không biến động mạnh.

-          Chủ tịch Fed Chicago, Charles Evans hôm qua đã không đưa ra manh mối rõ ràng về vấn đề này. Ông cho biết lãi suất có thể bắt đầu tăng trong năm nay, mặc dù lạm phát không phải thấp và tỷ lệ thất nghiệp vẫn quá cao, Fed nên trì hoãn tăng lãi suất đến đầu năm tới.

-          Mọi tập trung cũng đổ vào các thị trường tiền tệ. Đồng đô la vẫn mạnh hơn so với rổ tiền tệ trong đầu phiên giao dịch hôm nay, tăng so với đồng euro và đồng bảng Anh với giao dịch yếu do một vài trung tâm tài chính quan trọng đóng cửa nghỉ lễ. Việc tiếp tục mạnh lên của đồng đô la Mỹ có thể hạn chế tăng giá vàng.

Tin tức thị trường

-          Các thị trường chứng khoán toàn cầu tăng trong ngày 4/5, bởi đơn hàng sản xuất của Mỹ tăng mạnh nhất trong 8 tháng và số liệu sản xuất của Đức cũng mạnh, trong khi lợi suất trái phiếu chính phủ Đức tăng do giới đầu tư dấy lên lo sợ về giảm phát.

 Bảng giá các kim loại quý

Hàng hóa
ĐVT
Giá
+/-
+/- (%)
Vàng giao ngay
USD/ounce
1187
-0,7
-0,06
Bạc giao ngay
USD/ounce
16,41
0,02
0,12
Platinum giao ngay
USD/ounce
1142,74
-2,26
-0,2
Palladium giao ngay
USD/ounce
782,15
2,15
0,28
Vàng COMEX
USD/ounce
1186,6
-0,2
-0,02
Bạc COMEX
USD/ounce
16,435
-0,006
-0,04
Euro
 
1,1143


DXY
 
95,45


H.Lan

Nguồn: Vinanet/ Reuters