menu search
Đóng menu
Đóng

Giá vàng sáng 7/5 vẫn bị hạn chế dưới 1.200 USD/ounce

09:54 07/05/2015
Giá vàng vẫn bị áp lực giảm trong hôm nay 7/5 do lợi suất trái phiếu tăng làm giảm nhu cầu đầu tư của vàng, trong khi không rõ về thời điểm Cục dự trữ liên bang tăng lãi suất.

(VINANET) – Giá vàng vẫn bị áp lực giảm trong hôm nay 7/5 do lợi suất trái phiếu tăng làm giảm nhu cầu đầu tư của vàng, trong khi không rõ về thời điểm Cục dự trữ liên bang tăng lãi suất.

Vàng giao ngay thay đổi ít tại 1.190,31 USD/ounce, sau khi giảm 0,1% trong phiên trước và vẫn dưới mức quan trọng 1.200 USD.

Lợi suất trái phiếu tại châu Âu và Mỹ đang tăng do lo sợ về giảm phát giảm đi với sự phục hồi trong giá dầu và dự đoán Fed sẽ tăng lãi suất cuối năm nay.

Lợi suất trái phiếu tăng làm giảm nhu cầu của vàng. Lợi suất trái phiếu 10 năm của chính phủ Đức đã lên mức cao năm 2015 vào hôm 6/5, trong khi lợi suất kỳ hạn 10 của kho bạc Mỹ tăng lên mức cao hai tháng.

Chủ tịch Fed Janet Yellen cảnh báo rằng lãi suất dài hạn của Mỹ thấp có thể nâng lên khi Fed bình thường hóa chính sách của mình, đang gây ra sự gián đoạn khắp các hệ thống tài chính.

Các nhà phân tích của ANZ cho biết bình luận của Yellen rằng lợi suất trái phiếu có thể tăng mạnh tiếp tục đè nặng lên giá vàng.

Vàng không có được sự tăng giá từ sự sụt giảm của đồng đô la, đồng đô la ở mức thấp nhất trong hơn hai tháng so với rổ tiền tệ chính do số liệu kinh tế đáng thất vọng.

Hôm qua số liệu cho thấy tháng 4 chủ lao động tư nhân ở Mỹ đã thuê nhân công ít hơn trong hơn một năm, điều này tiếp tục làm giảm hu vọng sự phục hồi mạnh mẽ trong tăng trưởng kinh tế sau khi có quý 1 sụt giảm.

Số liệu kinh tế và đồng đô la yếu kém thường tăng cường nhu cầu trú ẩn trong vàng, nhưng điều này đã không đúng trong phiên hôm qua 6/5.

Giới đầu tư tập trung vào số liệu việc làm quan trọng trong lĩnh vực phi nông nghiệp công bố vào thứ sáu 8/5 để có nhiều manh mối hơn về nền kinh tế Mỹ và thời điểm tăng lãi suất. Số liệu tốt sẽ thúc đẩy Fed sớm tăng lãi suất, một động thái có thể làm thiệt hại đến giá vàng.

Các thị trường dự đoán Fed sẽ tăng lãi suất trong tháng 6, nhưng số liệu gần đây cho thấy một nền kinh tế đang chậm chạp đã làm giới đầu tư đẩy lùi dự đoán của họ.

Chủ tịch Fed chi nhánh Atlanta, Dennis Lockhart cho biết ông vẫn cảm thấy tình trạng tăng lãi suất vào giữa năm bất chấp khởi đầu năm 2015 yếu, và các thị trường đặt cược vào việc tăng lãi suất trong tháng 9 là hợp lý cho ngân hàng trung ương Mỹ.

H.Lan
Nguồn: Vinanet/ Reuters