menu search
Đóng menu
Đóng

Giá vàng tại New York tăng mạnh trong phiên 15/9

09:56 17/09/2008
 
Trong sự đổ vỡ và hỗn loạn của thị trường tài chính Mỹ kéo theo chứng khoán trượt dốc thì cùng ngày vàng lại có phiên giao dịch tăng mạnh nhất trong 2 tháng qua và là phiên thứ 2 liên tiếp tăng điểm khi đóng cửa ở mức gần 790 đô la/oz.
 
 Đồng đô la có ngày giảm mạnh nhất so với đồng yên Nhật kể từ 10 năm nay cũng phần nào đẩy giá vàng lên. Một đôla hiện thời đổi được 104,52 yên. Tuy nhiên, đôla lại tăng giá so với đồng euro và bảng Anh.
 
Theo các nhà phân tích thì lúc này là lúc vàng trở nên tăng sức hấp dẫn đối với các nhà đầu tư như một hình thức đầu tư an toàn. Thêm vào đó là Fed có khả năng hạ mức lãi xuất từ 2% xuống 1,75% vào cuộc họp hôm thứ Ba nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Điều này có thể sẽ khiến đôla càng giảm giá trị và như vậy đẩy giá vàng lên.
 
Tại thị trường NewYork, giá vàng giao kì hạn tháng 12 tăng 22,50 đô la, tương đương 2,9%, chốt ngày tại 787 đô la/ oz. Đây là mức tăng mạnh nhất kể từ 26/6 nhưng so với mức kỉ lục thì giá vẫn giảm 24%. Trong phiên có lúc lên tới 789,50 đô la.
 
Hôm qua là ngày hỗn loạn tài chính đi vào lịch sử của phố Wall khi Lehman tuyên bố phá sản, Bank of America mua lại Merrill Lynch với giá 50 tỉ đô la và AIG yêu cầu Fed hỗ trợ tăng vốn 40 tỉ đô la.
 
Dầu cũng giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 2. Giá dầu thô giao dịch tại NewYork giảm 5,47 đô la, chốt ngày giao dịch tại 95,71 đô la/ thùng.
Giá dầu có khả năng vẫn còn tiếp tục hạ trong vài tuần tới do sự khủng hoảng của phố Wall và triển vọng kinh tế ngày u ám, theo các nhà phân tích.

Nguồn:Internet