menu search
Đóng menu
Đóng

Giá vàng tăng tiếp trước tuyên bố của Fed

06:18 28/10/2015

Vinanet - Sở dĩ giá vàng vẫn tăng là do giới đầu tư dự đoán Fed sẽ chưa vội quyết định nâng lãi suất ngay trong cuộc họp lần này.

Tuy nhiên, đà tăng tương đối yếu do nhà đầu tư tỏ ra thận trọng trước khi Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) hoàn tất họp chính sách vào hôm nay và quyết định có nâng lãi suất hay không.

Phiên giao dịch đêm qua, giá vàng giao ngay tăng 0,3% lên 1.165,9 USD/oz. Trong khi đó, giá vàng giao tháng 12 giảm 0,03% giao dịch ở 1.165,8 USD/oz.

Sở dĩ giá vàng vẫn tăng là do giới đầu tư dự đoán Fed sẽ chưa vội quyết định nâng lãi suất ngay trong cuộc họp lần này và có thể hoãn đến cuộc họp vào tháng 12. Trong tháng này, giá vàng tăng tổng cộng 5%.

Lãi suất tăng sẽ làm tăng chi phí nắm giữ vàng của nhà đầu tư trong khi họ có thể đầu tư vào các tài sản cho lợi nhuận cao hơn như USD hay cổ phiếu.

Trong khi đó, giá vàng cũng được hỗ trợ thời gian qua do nhu cầu tiêu thụ vàng tăng. Theo báo cáo của  Thomson Reuters, nhu cầu vàng xu và vàng thỏi có xu hướng tăng, nhu cầu mua vàng của các ngân hàng trung ương cũng tăng 7% trong quý III vừa qua mặc dù thặng dư thị trường vẫn duy trì ở 51 tấn.

Nhập khẩu vàng của Trung Quốc từ Hong Kong cũng tăng lên cao nhất 10 tháng trong tháng 9 vừa qua. Cụ thể nhập khẩu ròng tháng 9 đạt 97,242 tấn, cao nhất kể từ tháng 11/2014.
Minh Phương
WSJ