menu search
Đóng menu
Đóng

Giá vàng tuần tới phụ thuộc vào Fed và giá USD

21:51 10/05/2015
Theo giới phân tích, giá vàng tuần tới vẫn đang trông chờ vào động thái chính sách điều hành lãi suất của Fed và chỉ số giá USD.
Theo giới phân tích, giá vàng tuần tới vẫn đang trông chờ vào động thái chính sách điều hành lãi suất của Fed và chỉ số giá USD.

Dự báo về giá vàng thế giới tuần sau, khảo sát do Kitco News thực hiện cho thấy, xu hướng giá cho tuần tới không rõ ràng. Theo khảo sát trực tuyến thì 45% ý kiến kỳ vọng giá sẽ tăng, 36% cho rằng giá giảm, còn 19% nhận định giá đi ngang.

Trong khi đó, khảo sát các chuyên gia thị trường, gồm thương nhân, ngân hàng đầu tư, thương nhân buôn bán kỳ hạn và các nhà phân tích biểu đồ kỹ thuật, cho thấy, 19% ý kiến dự nhận định giá tăng, 33% dự báo giá giảm và 48% cho rằng giá đi ngang.

Phân tích sâu hơn, Kitco News cho hay, báo cáo việc làm trái chiều trong tháng 4 của Mỹ đã giúp thị trường vàng dứt mạch 4 tuần giảm liên tiếp, nhưng các nhà phân tích lưu ý rằng thị trường vàng đang thiếu niềm tin, số liệu kinh tế công bố cũng không mang lại trợ lực rõ ràng để dự báo thời điểm Fed nâng lãi suất.

Bart Melek, phụ trách chiến lược hàng hóa tại TD Securities, nói rằng ông hơi lạc quan về giá vàng tuần tới, nhưng dự đoán giá chỉ giao dịch trong khoảng 1.170-1.221 USD/ounce.

Các nhà phân tích khác sẽ theo dõi các thị trường khác để xác định xu hướng của giá vàng tuần tới. Adam Button, nhà phân tích tiền tệ tại Forexlive.com tỏ ra bi quan về giá vàng tuần tới khi cho rằng USD sẽ phục hồi.

Tuy nhiên, Ted Sloup, chiến lược gia thị trường cao cấp tại iiTrader, lại có quan điểm trung lập về giá vàng tuần tới, nhưng cảnh báo bức tranh kỹ thuật vẫn khá nặng nề.

Theo ông Sloup, giá vàng sẽ giảm xuống thấp hơn nữa nếu phá vỡ ngưỡng 1.175 USD/ounce.

Nguồn: Nhipcaudautu.vn/Oryza