menu search
Đóng menu
Đóng

Giới thiệu cơ hội đầu tư vào các DN Việt Nam.

14:01 02/12/2009
Ngày 1/12/2009 tại Hà Nội, hội nghị giới thiệu cơ hội đầu tư vào các DN Việt  Nam được công ty cổ phần chứng khoán Sài Gòn (SSI) kết hợp cùng Euromoney nhằm giới thiệu các nhà đầu tư, các chuyên gia cao cấp, các nhà tổ chức trong nước và quốc tế cơ hội đầu tư vào Việt Nam.
Tại hội nghị, các diễn giả đã có nhiều tham luận về tiến trình cổ phần hoá DNNN, cơ hội và kinh nghiệm đầu tư vào các DNVN dưới góc độ nhà đầu tư nước ngoài và nhận định của SSI. Phát biểu tại hội nghị Phó chủ nhiệm văn phòng Chính  Phủ, kiêm trưởng ban đổi mới và sắp xếp DNNN nhấn mạnh vai trò của các nhà đầu tư đối với quá trình cổ phần hoá DNVN. Hiện Việt Nam đã cổ phần hoá khoảng 4.000 DNNN, trong số này NN vẫn nắm 53% tổng số vốn điều lệ. Nhưng Chính Phủ dự kiến Nhà nước chỉ nắm khoảng 20% còn 33% tương đương với 100.000 tỷ đồng bán cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước.
Trong chương trình hội nghị, SSI còn tổ chức các cuộc gặp giữa các nhà đầu tư với đại diện các nhà niêm yết , DNNN cổ phần hoá và DN tư nhân tiềm năng tại Việt Nam như PVFC, SSI. HPG…Đây là dịp để DN tự giới thiệu về hoạt động kinh doanh của mình đối thoại với các nhà đầu tư trong và ngoài nước.
Sự kiện này được diễn ra ngay sau hội thảo thị trường vốn và tài chính Việt Nam do Euromoney kết hợp với Bộ Tài Chính đồng tổ chức ngày 30/11/2009 tại Hà Nội, khẳng định sự phục hồi của Việt Nam là một trong những  nền kinh tế mới nổi hấp dẫn trên thế giới.
 

Nguồn:Báo đầu tư