menu search
Đóng menu
Đóng

Gold Fields sẽ cắt giảm gần 2.000 việc làm do khai thác vàng trở nên khó khăn

08:40 06/08/2008
 
Nhà sản xuất vàng lớn nhất Nam Phi Gold Fields cho biết công ty có kế hoạch cắt giảm gần 2.000 trong tổng số khoảng 47.000 lao động tại một trong những cơ sở của Gold Fields.
Theo kế hoạch, tổng cộng 1.885 công nhân sẽ phải rời mỏ South Deep, phía Nam Johannesburg khi mỏ này chuyển từ phương thức khai mỏ sử dụng nhiều lao động sang các phương thức cơ giới hóa và việc này sẽ khiến công ty tốn khoảng 70 triệu rand (9,6 triệu USD). Mục đích của kế hoạch là cắt giảm chi phí hoạt động và tăng năng suất.
Ông Daniel Thole, người phát ngôn của Gold Fields cho biết công ty đã khởi xướng gói biện pháp cắt giảm tự nguyện vì khai thác ở những mỏ đã cạn kiệt trở nên rất khó khăn. Ông cho biết thêm công ty đã dừng hoạt động tại hai trong số các mỏ đã cạn kiệt của công ty là Driefontein và Kloof.
Ngoài Nam Phi, Gold Fields còn có các mỏ ở Gana và Ôxtrâylia, và công ty hiện được niêm yết trên Sàn giao dịch chứng khoán Johannesburg, Sàn giao dịch chứng khoán Niu Yoóc và Sàn Tài chính Quốc tế Dubai. Gold Fields đang sử dụng khoảng 47.000 nhân công. Hàng năm, khoảng 200 người thiệt mạng do các vụ tai nạn hầm mỏ ở Nam Phi.

Nguồn:Internet