menu search
Đóng menu
Đóng

Hàn Quốc: bán trở lại thịt bò Mỹ

14:50 02/12/2008
Các nhà bán lẻ lớn tại Hàn Quốc cho biết họ sẽ bán trở lại thịt bò của Mỹ sau khi sản phẩm này bị cấm bán tại Hàn Quốc trong 5 năm qua do những lo ngại về bệnh bò điên.
Thịt bò Mỹ đã quay trở lại thị trường Hàn Quốc vào cuối tháng 1 năm nay mặc dù có những cuộc biểu tình trên phố phản đối động thái này, nhưng sản phẩm này chỉ được bán tại những cửa hàng nhỏ, chứ không được bán tại các nhà bán lẻ lớn như Lotte Mart, E-Mart và Home Plus.  
Với doanh số bán thịt bò của Mỹ tăng ổn định hơn so với thịt của Australia, các nhà bán lẻ của Hàn Quốc cho biết họ sẽ bán trở lại thịt bò của Mỹ từ ngày 27/11.
Hàn Quốc bắt đầu cấm nhập khẩu thịt bò của Mỹ từ cuối năm 2003 do dịch bệnh bò điên bùng phát. Trước đó, nước này đã nhập khẩu khoảng 199,000 tấn tương đương 850 triệu USD/năm, chiếm 2/3 lượng thịt bò nhập khẩu của Hàn Quốc. 
Năm nay, Hàn Quốc đã nhập tổng cộng 44,326 tấn thịt bò từ Mỹ.
Hàn Quốc là một trong những nước có giá thịt bò nội địa cao nhất thế giới, do trợ giá nông nghiệp và do hệ thống phân phối phức tạp làm gia tăng chi phí. Thịt bò Mỹ có giá bằng khoảng một nửa giá thịt bò của Hàn Quốc.
Agroviet

Nguồn:Internet