menu search
Đóng menu
Đóng

Hàn Quốc: Cước dịch vụ viễn thông cao gấp 3,5 lần so với mức trung bình của các nước OECD

08:54 08/09/2008
Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak cho rằng các hộ gia đình đang phải trả quá nhiều cho việc sử dụng Internet và điện thoại di động, đồng thời kêu gọi các công ty viễn thông giảm cước thuê bao để nâng cao tính cạnh tranh trong ngành.
Theo số liệu thống kê, các hộ gia đình Hàn Quốc phải chi hơn 7% thu nhập cho các dịch vụ viễn thông, tức cao gấp 3,5 lần so với mức trung bình của các nước thuộc Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD). Riêng tại thủ đô Xơun, thu nhập trung bình của các hộ gia đình trong năm 2007 vào khoảng 3,39 triệu won/tháng (3.500 USD), trong đó chi cho dịch vụ viễn thông và giao thông là 350.000 won.
Phát biểu trước Ủy ban viễn thông Hàn Quốc, Tổng thống Lee Myung-bak cho biết hầu hết người dân đều cho rằng cước dịch vụ viễn thông của nước này quá đắt. Do đó, Hàn Quốc cần phải nâng cao tính cạnh tranh một cách có định hướng, nhằm cung cấp cho người dân các dịch vụ giá rẻ. Ông cho biết chính phủ sẽ khuyến khích sự cạnh tranh và giảm bớt các rào cản đối với thị trường viễn thông trong nước, nhằm giúp các công ty có thể cung cấp các dịch vụ tốt hơn nữa với mức giá thấp.
Trong thời gian tới, các công ty Hàn Quốc sẽ tăng thị phần ở thị trường Trung Quốc theo thoả thuận hợp tác viễn thông được lãnh đạo hai nước ký kết tại hội nghị cấp cao ở Bắc Kinh hồi tháng trước.

Nguồn:Thông tấn xã Việt Nam