menu search
Đóng menu
Đóng

Hàn Quốc quyết tâm duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế 4% năm 2009

09:50 11/11/2008
Ngày 10/11, Tổng thống Hàn Quốc Li Miêng Pắc cho biết nước này quyết tâm duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế 4% trong năm tới chủ yếu thông qua việc phát huy nội lực để vượt qua cuộc khủng hoảng tài chính.
Một trong những ưu tiên chính sách kinh tế hiện nay của Xơun là hỗ trợ các công ty vừa và nhỏ, người thu nhập thấp, người làm công, đặc biệt giúp công nhân có thu nhập ổn định.
Trước đó, tại cuộc họp thường kỳ của Uỷ ban tiền tệ và tài chính ngày 7/11, Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BoK) đã công bố quyết định giảm lãi suất cơ bản từ 4,25% xuống 4%, giảm lãi suất cho vay đối với các ngân hàng thương mại từ 2,5% xuống 2,25%. Như vậy, kể từ đầu năm đến nay BoK đã 3 lần giảm lãi suất cơ bản, và đây là lần đầu tiên lãi suất giảm xuống 4% kể từ năm 2006. Quyết định giảm lãi suất được đưa ra trước những lo ngại về tình hình ngày một xấu đi của nền kinh tế.
Chính phủ Hàn Quốc dự kiến sẽ phát hành lượng trái phiếu kỷ lục trị giá 6 tỷ USD vào năm tới để tăng dự trữ ngoại tệ. Bộ Kế hoạch và Tài chính cho hay chính phủ đã trình quốc hội dự luật sửa đổi về sử dụng quỹ ổn định ngoại hối, trong đó có vấn đề phát hành trái phiếu ngoại tệ.
Trong giai đoạn 2003-2006, Hàn Quốc đều phát hành 1 tỷ USD trái phiếu/năm. Tháng trước, chính phủ nước này đã hủy kế hoạch phát hành trái phiếu ngoại tệ trong năm nay do tình hình tài chính quốc tế không thuận lợi.
 
 

Nguồn:Thông tấn xã Việt Nam