menu search
Đóng menu
Đóng

Hồng Công: Thị trường bất động sản sa sút nặng nề

10:12 07/11/2008
Theo những số liệu mới công bố, doanh số bán nhà ở Đặc khu hành chính Hồng Công (Trung Quốc) trong tháng 10/08 đã giảm tới 58,1%, mức sa sút nhất kể từ tháng 11/1999 và đây đã là tháng thứ tư liên tiếp thị trường bất động sản ở thành phố này sụt mạnh.
Số ngôi nhà, căn hộ sang tên đổi chủ trong tháng 10 vừa qua chỉ là 4.719, một dấu hiệu cho thấy người dân Hồng Công thắt chặt hầu bao trong cuộc khủng hoảng tài chính thế giới. Về giá trị, doanh thu của thị trường bất động sản trong tháng 10 giảm tới 63% so với cùng kỳ năm ngoái xuống còn 16,3 tỷ đôla Hồng Công (tương đương 2,1 tỷ USD).
Viễn cảnh kinh tế không mấy sáng sủa, cộng thêm tình trạng thị trường chứng khoán giảm mạnh (chỉ số Hang Seng đã mất tới 48% kể từ đầu năm đến nay) khiến nhu cầu về bất động sản không còn cao. Những người mua tiềm năng cũng hoãn quyết định lại chờ giá xuống rẻ hơn nữa. Các chuyên gia bất động sản Hồng Công, thành phố có những ngôi nhà vào loại đắt nhất thế giới, dự báo rằng trong tháng 11, tình hình sẽ còn tệ hơn.
Trong khi đó, ngày 5/11, tỷ phú Hồng Công Stanley Ho, người giữ cương vị Chủ tịch Hiệp hội các nhà phát triển bất động sản Hồng Công, đồng thời là ông chủ của tập đoàn Shun Tak chuyên đầu tư vào giao thông, sòng bài và bất động sản ở Hồng Công lẫn Ma Cao, đưa ra nhận xét rằng đây không phải là thời điểm thích hợp để mua bất động sản tại Hồng Công. Theo ông Ho, phải mất ít nhất 6 tháng để thị trường bất động sản Hồng Công tìm ra một hướng đi rõ ràng.

Nguồn:Thông tấn xã Việt Nam