menu search
Đóng menu
Đóng

IEA: Giá dầu sẽ giảm tiếp

15:27 10/07/2015

Vinanet - “Thị trường vẫn chưa chạm đáy”, IEA nhận định.
Trong báo cáo vừa công bố, Cơ quan năng lượng quốc tế (IEA) dự báo, nhu cầu tiêu thụ dầu toàn cầu sẽ còn chậm lại đến năm sau do đó dầu có thể lại rơi vào vòng xoáy giảm giá.
Theo dự báo của IEA, nhu cầu tiêu thụ dầu toàn cầu năm 2016 sẽ giảm còn 1,2 triệu thùng/ngày, so vơí 1,4 triệu thùng/ngày năm nay.
IEA cho rằng sự trở lại của Iran trên thị trường dầu thế giới và nguy cơ Hy Lạp rời Eurozone có thể tạo thêm sức ép lên giá dầu sau khi giá dầu giảm 10% trong vòng 1 tháng trở lại đây.
Iran đã bỏ lỡ hạn chót đạt được thỏa thuận hạt nhân với phương Tây vào tuần này tuy nhiên, nếu lệnh trừng phạt được dỡ bỏ, Iran có thể lập tức tăng hạn ngạch xuất khẩu vượt con số 40 triệu thùng hiện nay, IEA cho biết.
Ngoài ra, cũng theo cơ quan này, Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) tiếp tục tăng cung dầu ra thị trường với mức kỷ lục. Ước tính, sản lượng dầu thô của OPEC trong tháng 6 tăng 340.000 thùng lên 31,7 triệu thùng/ngày, cao nhất kể từ tháng 4/2012, cao hơn mục tiêu khoảng 1,7 triệu thùng. Sản lượng dầu OPEC tăng là do sản lượng của Iraq, Ả rập Xê út và Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) tăng kỷ lục.
Minh Phương
Theo Marketwatch