menu search
Đóng menu
Đóng

ILO cảnh báo gia tăng thất nghiệp trong ngành tài chính thế giới

10:32 25/02/2009
Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) cảnh báo sẽ có thêm nhiều người mất việc làm trong ngành tài chính vào những tháng tới, sau khi đã có ít nhất 325.000 người làm việc trong ngành đã bị sa thải tính từ thời điểm tháng 8/07.
Người đứng đầu bộ phận phân nhóm hoạt động theo ngành của ILO, Elizabeth Tinoco, cho biết do kinh tế toàn cầu chìm sâu hơn vào suy thoái và tài sản của các thể chế tài chính hứng chịu thiệt hại nặng nề hơn, nên số người bị mất việc làm trong ngành được dự đoán sẽ tăng nhanh hơn trong thời gian tới.
Theo thống kê của ILO, trong thời gian từ tháng 10/08 cho tới ngày 12/2/09 có khoảng 130.000 người làm việc trong ngành tài chính bị mất việc làm do tác động của cuộc khủng hoảng tài chính thế giới tới chính những người làm việc trong ngành tài chính. Trong số đó có 45.500 việc làm bị Ngân hàng Bank of America cắt giảm và Citigroup sa thải 75.000 nhân viên. Xu hướng này cho thấy có sự gia tăng khá nhanh của những người bị mất việc làm trong ngành tài chính. ILO ước tính hiện có hơn 20 triệu người đang làm việc trong ngành tài chính trên khắp thế giới.
Tuy nhiên, ILO lưu ý tổ chức này mới chỉ tính tới những đợt cắt giảm việc làm từ 1.000 nhân công trở lên, nên con số thực có thể sẽ cao hơn.

Nguồn:Internet