menu search
Đóng menu
Đóng

Indonesia có tiềm năng xuất khẩu kim loại đất hiếm

15:49 23/10/2014
Agus Sumaryanto – giám đốc bộ phận hạt nhân công nghệ khoáng sản thuộc cơ quan Năng lượng hạt nhân quốc gia (BATAN) cho biết Indonesia có tiềm năng lớn để xuất khẩu kim loại đất hiếm.

(VINANET) - Agus Sumaryanto – giám đốc bộ phận hạt nhân công nghệ khoáng sản thuộc cơ quan Năng lượng hạt nhân quốc gia (BATAN) cho biết Indonesia có tiềm năng lớn để xuất khẩu kim loại đất hiếm.

Trung Quốc đáp ứng 80% nhu cầu của thế giới đối với các kim loại đất hiếm. Ông nhận xét, hiện nay, khi Trung Quốc giảm xuất khẩu các khoáng sản này, người mua đã bắt đầu khám phá những khả năng có được chúng từ Indonesia.

Theo Sumaryanto, Indonesia đã có công nghệ để chiết xuất các khoáng chất từ ​​nguồn dự trữ khổng lồ của họ.

"Chúng tôi tự hào có công nghệ để chiết xuất các khoáng chất," Sumaryanto khẳng định thêm rằng BATAN đang xây dựng một dự án thí điểm về khoáng sản hydroxide sẽ đi vào hoạt động vào tháng 12.

Hãy nhớ rằng tỷ lệ hiện tại của sản xuất khoáng sản hydroxit chỉ 50 kg mỗi ngày, dự án sẽ được phát triển trên quy mô công nghiệp.

Một số dự án kim loại đất hiếm khác cũng sẽ được phát triển trên quy mô công nghiệp. Các kim loại sẽ được sử dụng ở đây là scandi, yttri, lantan, xeri, praseodymium, neodymium, prometi, Samari, europi, gadolinium, terbium, dysprosium, holmium, erbium, chất hóa học, ytterbium và Lutetium.

Trong số những nguyên tố này, 14 nguyên tố thuộc nhóm nguyên tố Lantan, có thể phản ứng với các nguyên tố khác và kết quả là những sản phẩm mới.

Nguồn: Vinanet/Reuters