menu search
Đóng menu
Đóng

Inđônêxia có chính sách bảo hộ hàng nội địa nhằm bảo vệ nền kinh tế trong nước

11:24 02/03/2009
Nhằm hạn chế tác động tiêu cực của khủng hoảng kinh tế - tài chính toàn cầu, chính phủ Inđônêxia đang tìm kiếm nhiều biện pháp tích cực nhằm bảo vệ nền kinh tế trong nước, trong đó có chính sách bảo hộ hàng nội địa.
Bộ Công nghiệp Inđônêxia đang hoàn tất quy định về việc sử dụng hàng nội địa, theo đó yêu cầu các công chức nhà nước phải sử dụng dày dép nội địa. Quy định này sẽ bổ sung cho sắc lệnh của Tổng thống Inđônêxia đang được dự thảo về hướng dẫn tiêu thụ hàng nội địa. Dự thảo sắc lệnh Tổng thống dự kiến sẽ được ban hành vào cuối tháng 2/09, theo đó, các cơ quan nhà nước được khuyến khích dùng ngân sách chi trả cho các sản phẩm và dịch vụ nội địa.
Liên quan vấn đề bảo hộ thép nội địa, kể từ ngày 1/4/09, quy định mới của Chính phủ Inđônêxia buộc các nhà nhập khẩu thép của nước này phải xin giấy chứng nhận và trước khi nhập khẩu phải báo cáo lên Bộ Thuế quan về nhu cầu đối với loại mặt hàng này sẽ có hiệu lực. Bộ Công nghiệp đã lên tiếng ủng hộ mạnh mẽ quy định mới này, khi nói rằng đó là điều rất cần thiết để bảo hộ ngành thép nội địa đang phải chịu áp lực cạnh tranh từ các sản phẩm thép nhập khẩu. Những thách thức đối với ngành thép nội địa của Inđônêxia là sự phụ thuộc quá mức vào nguồn nguyên liệu thô nhập khẩu và công nghệ sản xuất thép nội địa vẫn còn rất lạc hậu so với nhiều nước khác.
Quy định mới nêu trên sẽ được áp dụng đối với 202 sản phẩm thép nội địa, bao gồm thép cuộn và thép cuốn. Trong 2 năm qua, sản lượng thép của Inđônêxia đã sụt giảm từ 4,16 triệu tấn xuống 4,08 triệu tấn, và dự kiến sẽ giảm xuống mức từ 2,4-2,8 triệu tấn trong năm nay.
 
 
 
 

Nguồn:Internet