menu search
Đóng menu
Đóng

Inđônêxia muốn tăng cường XK lao động sang Nhật

14:26 09/09/2008
Theo ANTARA, Bộ trưởng Nhân lực và Di trú Inđônêxia Erman Suparno đã thăm Tôkyô (Nhật Bản) nhằm tìm kiếm khả năng tăng cường xuất khẩu lao động Inđônêxia sang thị trường Nhật Bản.
Phát biểu tại lễ ký Bản ghi nhớ với Hiệp hội Phát triển nguồn nhân lực quốc tế của các xí nghiệp vừa và nhỏ Nhật Bản (IMM), ông Erman bày tỏ hy vọng IMM sẽ tăng thêm khả năng thu hút lao động Inđônêxia, bao gồm cả tu nghiệp sinh và lao động trong khu vực kinh doanh. Nhân dịp này, ông cũng kêu gọi các công ty Nhật Bản, nhất là các công ty đang thuê người Inđônêxia, đầu tư vào Inđônêxia, đồng thời cho biết Inđônêxia đã rất nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư để thu hút các nhà đầu tư nước ngoài. Ông Erman đề nghị phía Nhật Bản có biện pháp bảo vệ người lao động Inđônêxia, không phân biệt đối xử và nếu có thể, thì tăng lương cho họ.
Chủ tịch IMM, ông Kyoei Yanagisawa cho biết đến nay số tu nghiệp sinh người Inđônêxia làm việc tại Nhật Bản đã lên tới hơn 28.000 người. Ông Yanagisawa cho biết ông đã tới Inđônêxia hàng chục lần và đã thấy môi trường đầu tư ở nước này được cải thiện nhiều. Theo ông, các công ty Nhật Bản nên đầu tư vào Inđônêxia.
Mới đây, Nhật Bản đã thỏa thuận nhận 1000 y tá và điều dưỡng viên người Inđônêxia sang làm việc tại Nhật Bản trong hai năm tới. Trong tháng Tám vừa qua, đợt đầu tiên, khoảng 200 y tá và điều dưỡng viên Inđônêxia đã sang Nhật Bản làm việc theo các hợp đồng dài hạn tại các bệnh viện và các cơ sở điều dưỡng.
Hiện Inđônêxia là nước đứng thứ hai trong số những nước có nhiều lao động đang làm việc tại Nhật Bản với 44.362 người, sau Trung Quốc với 287.095 người.
Vietstock

Nguồn:Internet