menu search
Đóng menu
Đóng

Israel phát hiện mỏ dầu trữ lượng cực lớn

16:25 07/10/2015

Vinanet - Sản lượng dự kiến của mỏ này có thể lên tới hàng tỷ thùng, đáp ứng nhu cầu tiêu thụ của Israel trong nhiều năm tới.
Ngày 7/10, các chuyên gia địa chất Israel công bố đã phát hiện dầu mỏ tại Cao nguyên Golan, trữ lượng ước tính đủ đáp ứng nhu cầu của quốc gia này trong rất nhiều năm tới.

Trưởng nhóm địa chất Công ty dầu khí Afek của Israel, tiến sỹ Yuval Bartov cho biết, các đợt thăm dò cho thấy "các vỉa dày 350 mét," gấp 10 lần mức trung bình 20-30 mét của thế giới, do đó, trữ lượng của mỏ dầu này ước tính sẽ rất lớn.

Sản lượng dự kiến của mỏ này có thể lên tới hàng tỷ thùng, đáp ứng nhu cầu tiêu thụ của Israel trong nhiều năm tới. Hiện lượng tiêu thụ dầu của Israel là 100 triệu thùng/năm.

Các doanh nghiệp Israel đã thành công trong hoạt động tìm kiếm các mỏ dầu và khí đốt trữ lượng lớn những năm gần đây. Tuy nhiên, hoạt động tìm kiếm, thăm dò của các doanh nghiệp này gặp trở ngại do vấp phải phản đối dữ dội từ các tổ chức bảo vệ môi trường và người dân địa phương.

Ngoài ra, Israel phải đối mặt với vấn đề địa chính trị khi khai thác tại đây do cộng đồng quốc tế không công nhận chủ quyền của Israel đối với cao nguyên Golan, vùng đất bị Israel chiếm từ Syria trong cuộc chiến năm 1967.

Minh Phương

Theo Israel Times