menu search
Đóng menu
Đóng

Italia: nhập khẩu than đá sẽ tăng trong năm 2010

14:23 05/10/2009
Chủ tịch hiệp hội các nhà kinh doanh than đá của Italia, ông Clavarino dự báo nhập khẩu than đá của nước này sẽ giảm trong năm 2009 sau đó tăng lên trong năm tới nhờ kinh tế hồi phục và nhu cầu tiêu dùng năng lượng mạnh lên từ ngành công nghiệp.

Ông Clavarino cho rằng nhu cầu tiêu thụ than sẽ tăng vào năm 2010 so với năm 2009.

Ông ước tính rằng nhập khẩu than sử dụng trong  ngành thép trong năm 2009 giảm 30%. Nhập khẩu than dùng trong ngành năng lượng sẽ giảm khoảng 10% trong năm 2009 so với năm 2008.

Italia, phụ thuộc hoàn toàn vào nhập khẩu than, mỗi năm mua khoảng 17 triệu tấn than đốt lò hơi để cung cấp cho các nhà máy điện của họ và thêm 9 triệu tấn than dùng cho ngành xi măng, thép, than và các ngành khác.

Nhu cầu tiêu thụ điện tại Italia đã giảm gần 8% trong 8 tháng đầu năm nay.

Sản lượng thép tại Italia, nước sản xuất thép lớn thứ hai của châu Âu sau Đức, dự kiến giảm 45% trong năm nay do suy thoái kinh tế toàn cầu đang làm giảm nhu cầu tiêu thụ của ngành.

Chính phủ Italia có kế hoạch khôi phục lại ngành năng lượng nguyên tử song điều này  sẽ không ảnh hưởng tới nhu cầu tiêu thụ than từ ngành điện vì  ngành này dự kiến sẽ phát triển nhiều nhà máy điện mới chạy bằng than trong vài năm tới.

Clavarino dự kiến nhu cầu tiêu thụ than toàn cầu ổn định trong năm nay do nhu cầu tiêu thụ điện mạnh tại Trung Quốc trong khi nhu cầu tiêu thụ tại châu Âu sẽ giảm.

Italia là nước nhập khẩu than đá lớn thứ 3 của châu Âu.

Nguồn:Vinanet