menu search
Đóng menu
Đóng

Khách quốc tế tìm kiếm đồ da Bangladesh

09:17 02/07/2014
Các nhà sản xuất đồ da hàng đầu Bangladesh đang chuyển sang những sản phẩm giá trị gia tăng, do nhu cầu đối với những mặt hàng cao cấp đang gia tăng đáng kể trong thời gian gần đây.

Các nhà sản xuất đồ da hàng đầu Bangladesh đang chuyển sang những sản phẩm giá trị gia tăng, do nhu cầu đối với những mặt hàng cao cấp đang gia tăng đáng kể trong thời gian gần đây, với những người nước ngoài đang để mắt đến Bangladesh, những người trong ngành công nghiệp cho biết.

Một khối lượng lớn khách hàng quốc tế mới từ các nước phát triển đang gõ cửa ngành công nghiệp da nội địa đối với nguồn sản phẩm giá trị cao.

Đối với đồ da nội địa chất lượng tốt hơn và giá cạnh tranh được phổ biến tại các thị trường nước ngoài, cụ thể tại Italia, New Zealand, Ba Lan, Anh, Bỉ, Pháp, Đức, Mỹ, Canada và Tây Ban Nha. Một số điểm đến mới khác cũng đang trong tầm nhìn.

Theo số liệu từ Ủy ban đầu tư (BoI), sau sự gia tăng nhu cầu đối với sản phẩm giá trị cao, có tổng cộng 32 đơn vị công nghiệp da đăng ký đầu tư với trị giá 358 tỉ Tk năm 2013.

Do lợi thế cạnh tranh trên thị trường toàn cầu và thực hiện nhu cầu các khách hàng quốc tế, các nhà sản xuất nội địa đang tập trung nhiều hơn đối với sự phát triển thiết kế mới phù hợp với thị hiếu khách hàng.

“Một số lượng khách hàng toàn cầu, bao gồm từ thị trường truyền thống và phi truyền thống, đã chuyển từ đây sang Trung Quốc và các nước khác đối với đồ da nội địa, đặc biệt các sản phẩm giá trị cao”, Phó Tổng giám đốc (DGM) của Dhaka Hide and Skin Ltd, ông Mohammad Rezaul Karim nói với FE về sự phát triển.

Ông cho biết, trong thời gian gần đây hoặc tái đầu tư trong ngành công nghiệp da đang tăng lên đáng kể, do các nhà sản xuất đồ da hàng đầu nước này sẽ mở rộng công suất sản xuất sau khi nhu cầu quốc tế ngày càng tăng.

Đồ da giá trị cao, chủ yếu thiết kế độc quyền, đang ngày càng thu hút những người yêu thích thời trang ở nước ngoài.

Theo số liệu sẵn có của Cơ quan xúc tiến xuất khẩu (EPB), trong giai đoạn từ tháng 7 đến tháng 5 của năm tài chính hiện tại, xuất khẩu sản phẩm da tăng 59% so với cùng kỳ năm ngoái.

Các nhà xuất khẩu nội địa cho biết, hòm, va li, túi xách, túi mua sắm, thắt lưng, hộp nhạc cụ, túi du lịch, ba lô, bản đồ, hộp đựng dao kéo và các mặt hàng truyền thống và các mặt hàng phi truyền thống có nhu cầu hàng đầu đối với các khách hàng quốc tế.

Mohammad Shahin, cựu chủ tịch của Hiệp hội thuộc da Bangladesh (BTA) cho biết, mục tiêu của chính phủ năm tài chính 2013/14 đạt kim ngạch xuất khẩu 210 triệu USD đồ da. Nhưng các nhà sản xuất nội địa dự kiến vượt ngưỡng 290 triệu USD do giá trị gia tăng đối với đồ da.

“Nhu cầu đối với đồ da nội địa tăng mạnh mẽ, bao gồm các sản phẩm giá trị cao, được chứng kiến trên thị trường toàn cầu”, ông cho biết.

Các nhà lãnh đạo ngành công nghiệp lưu ý rằng, đất nước này có nguồn nguyên liệu lớn mà cung cấp cơ hội cho sự phát triển ngành da.

Nguồn: Lefaso

Nguồn:Internet