menu search
Đóng menu
Đóng

Kho dự trữ dầu thô của Trung Quốc sắp đầy

16:01 25/03/2015
Một nhà điều hành kinh doanh của Sinopec cho biết kho chứa dầu thương mại vafchieens lược của Trung Quốc gần như đầy, để lại ít khả năng cho nước tiêu thụ dầu mỏ lớn thứ hai thế giới tăng cường nhập khẩu dầu thô trong năm nay.

(VINANET) – Một nhà điều hành kinh doanh của Sinopec cho biết kho chứa dầu thương mại vafchieens lược của Trung Quốc gần như đầy, để lại ít khả năng cho nước tiêu thụ dầu mỏ lớn thứ hai thế giới tăng cường nhập khẩu dầu thô trong năm nay.

Việc Trung Quốc mua dầu để chứa đầy kho dự trữ chiến lược SPR là một trong những động lực chính của nhu cầu châu Á kể từ tháng 8 năm ngoái, với các nhà nhập khẩu của quốc gia này đang mua dầu giá rẻ để chứa vào các kho dầu bất chấp tăng trưởng kinh tế đang chậm chạp.

Một giám đốc điều hành người yêu cầu không nêu tên cho biết với công suất chứa đã gần mới giới hạn, nhập khẩu dầu của Trung Quốc sẽ có thể ổn định hay chỉ tăng nhẹ trong năm nay.

Nhập khẩu dầu của Trung Quốc đã tăng 4,5% trong hai tháng đầu năm nay so với cùng kỳ năm trước, theo số liệu chính thức của Hải quan.

Nhưng lượng nhập khẩu dầu thô hàng ngày trong tháng 2 khoảng 6,7 triệu thùng/ngày giảm hơn 6% so với mức kỷ lục 7,15% trong tháng 12.

Trong khi một số kho chứa thương mại mới đang được bổ sung, chủ yếu là tư nhân tài trợ và vẫn chưa sẵn sàng sử dụng.

Các công ty chứa dầu tại Trung Quốc thiết lập để tăng công suất kho dầu thương mại hơn 1/10 năm nay, do giá dầu vẫn gần mức thấp 6 năm.

Các bể chứa bổ sung để giữ nguồn cung SPR không được dự kiến sẵn sàng cho đến cuối năm nay.

Nhu cầu dầu diesel của Trung Quốc có thể sụt giảm trong quý 1. Sản lượng diesel từ tập đoàn Sinopec giảm 4% trong năm 2014 do kinh tế của Trung Quốc đang chậm lại làm thiệt hại nhu cầu trong lĩnh vực vận tải và xây dựng.

H.Lan
Nguồn: Vinanet/ Reuters