menu search
Đóng menu
Đóng

Kinh tế Xingapo chỉ tăng trưởng 3% năm 2008 và 2009 vẫn ở mức thấp

09:32 29/10/2008
Trong báo cáo "Đánh giá kinh tế vĩ mô" đưa ra ngày 28/10, Cơ quan tiền tệ Xingapo (MAS) nhận định kinh tế Xingapo sẽ chỉ tăng trưởng khoảng 3% năm 2008 và tiếp tục phát triển ở dưới mức tăng trưởng tiềm năng trong năm 2009, khi mà triển vọng của kinh tế thế giới đều được dự đoán là xấu đi trong thời gian tới.
Với việc cuộc khủng hoảng tài chính ảnh hưởng tiêu cực đến các hoạt động kinh tế trên toàn cầu, Xingapo có thể sẽ bị tác động mạnh nhất do dựa nhiều vào nhu cầu từ bên ngoài. Là nền kinh tế nhỏ lại rất mở cửa đối với các hoạt động buôn bán, Xingapo dễ bị tổn thương bởi bất kỳ sự sụt giảm nào trên thị trường xuất khẩu lớn như Mỹ, châu Âu, Trung Quốc, Ấn Độ và Nhật Bản.
Tháng này, Xingapo đã hạ dự báo tăng trưởng kinh tế từ mức dự báo tăng 4-5% xuống còn chừng 3% năm nay sau khi nền kinh tế của đất nước rơi vào suy thoái về mặt kỹ thuật. Theo số liệu sơ bộ của chính phủ, tổng sản phẩm trong nước (GDP) của Xingapo đã suy giảm 6,3% trong quý III/08, so với mức giảm 5,7% trong quý trước đó.
MAS -Ngân hàng trung ương của Xingapo- cho rằng ngành tài chính của nước này sẽ chịu tác động trực tiếp từ cuộc khủng hoảng trên thế giới, trong lúc tâm lý chi tiêu sa sút của người tiêu dùng sẽ ảnh hưởng tới doanh số bán lẻ cũng như thị trường bất động sản. Các ngành kinh tế khác như du lịch và chế tạo của đất nước cũng bị tác động do nhu cầu của thị trường bên ngoài sụt giảm.

Nguồn:Thông tấn xã Việt Nam