menu search
Đóng menu
Đóng

Lạm phát của Trung Quốc đã chậm lại

14:24 12/08/2008
Đây là tháng thứ ba liên tiếp, tốc độ tăng CPI của Trung Quốc chậm lại và là tháng có tốc tộ tăng chậm nhất trong 10 tháng trở lại đây.
Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Trung Quốc trong tháng 7 đã tăng chậm lại. Đây là tháng thứ ba liên tiếp, tốc độ tăng CPI của Trung Quốc chậm lại và là tháng có tốc tộ tăng chậm nhất trong 10 tháng trở lại đây.
Theo báo cáo của Tổng cục thống kê Trung Quốc, CPI trong tháng 7 của tăng 6,3% so với với một năm trước, sau khi tăng 7,1% trong tháng 6. Mức tăng này đã vượt mong đợi của các nhà kinh tế khi dự đoán CPI sẽ tăng 6,6% trong tháng này.
Lạm phát của Trung Quốc đã giảm bớt trong khi chỉ số giá sản xuất (PPI) đã tăng lên 10% trong tháng 7, tốc độ tăng nhanh nhất trong 12 năm.
Chuyên gia của Deutche Bank tại Trung Quốc dự đoán CPI trong tháng 8 sẽ giảm xuống 5,8% nhờ giá thực phẩm giảm, trong khi chỉ số PPI sẽ chạm mức cao nhất nhất trong hai tháng tới nhưng cuối cùng sẽ giảm bớt xuống 8% vào cuối năm.
Theo JP Morgan, Trung Quốc có thể nới lỏng hạn chế cho vay và hỗ trợ trực tiếp của ngân hàng đối với những lĩnh vực xuất khẩu như một phần của chính sách vĩ mô để thúc đẩy tăng trưởng trong năm nay.
Trong khi đó, Standard Chartered Bank cũng dự đoán CPI của Trung Quốc sẽ duy trì ở mức 6,5% trong những tháng còn lại do chính phủ tăng giá một số mặt hàng như xăng dầu, than đá và những nhiên liệu khác khiến người tiêu dùng không còn được bảo trợ khi giá nhiên liệu tăng. Standard Chartered cũng dự đoán CPI của Trung Quốc trong năm tới sẽ ở mức 5%.

CafeF

 

Nguồn:Internet