menu search
Đóng menu
Đóng

Lợi nhuận của hãng phát triển nhà ở lớn nhất Đông Nam Á giảm sút

10:05 06/08/2008
CapitaLand, hãng phát triển nhà ở lớn nhất Đông Nam Á, vừa công bố số liệu cho thấy, lãi ròng của hãng trong quý II/08 đã giảm 44% so với cùng kỳ năm ngoái, từ 912,6 triệu đôla Xingapo (SGD, 1,37 SGD=1 USD) xuống 515,25 SGD (376,5 triệu USD), do doanh số bán giảm sút từ các dự án phát triển nhà ở tại thị trường Trung Quốc.
Hãng phát triển nhà ở có trụ sở tại Xingapo này cũng cho biết, trong thời gian này, tổng doanh thu của họ đã giảm 12,3%, từ 935,59 triệu SGD còn 820,14 SGD.
Theo CapitaLand, tiến độ chậm chạp của một số dự án phát triển nhà ở tại Trung Quốc là nguyên nhân khiến doanh số bán nhà của hãng tại đây sụt giảm. Thêm vào đó, lĩnh vực bất động sản tại châu Á bị ảnh hưởng bởi sự tăng trưởng chậm lại của kinh tế toàn cầu và cuộc khủng hoảng cho vay thế chấp mua nhà dưới tiêu chuẩn tại Mỹ.
Tuy nhiên, Giám đốc điều hành CapitaLand, Liiw Mun Leong, vẫn lạc quan về triển vọng dài hạn của thị trường bất động sản châu Á, đặc biệt là các dự án phát triển nhà ở tại Vùng Vịnh giầu tài nguyên dầu mỏ (nhất là Baranh và Abu Đabi), đồng thời tin tưởng này lĩnh vực này tại châu Á sẽ tăng trưởng nhanh hơn ở bất kỳ nơi nào khác trên thế giới.
Vietstock

Nguồn:Internet