menu search
Đóng menu
Đóng

Lượng du khách tới Malaixia dự kiến giảm 9% trong năm 2009

14:09 04/12/2008
Phó Thủ tướng, kiêm Bộ trưởng Tài chính Malaixia, Najib Razak, vừa đưa ra dự báo lượng du khách nước ngoài tới Malaixia trong năm 2009 có thể giảm 9%, từ 22 triệu lượt người năm 2008 xuống 20 triệu lượt người, do kinh tế toàn cầu tăng trưởng chậm lại, cộng thêm các vấn đề liên quan đến an ninh trong khu vực.
Phát biểu với báo giới sau khi chủ trì cuộc họp Ủy ban chính phủ về du lịch, ông Najib nói: "Xét thấy sự sa sút của kinh tế thế giới và tình hình mất an ninh tại một số nước trong khu vực, Malaixia hy vọng có thể đón 20 triệu lượt khách du lịch quốc tế trong năm tới. Nếu không cố gắng, Malaixia có thể chỉ đón được 18 triệu lượt khách trong năm nay".
Du lịch mang lại cho Malaixia nguồn thu ngoại tệ lớn thứ 2 trong số các ngành kinh tế năm 2007, với 14 tỷ USD từ 21 triệu lượt khách quốc tế tới tham quan. Du lịch cũng gắn liền với sự giầu có của quốc gia này.
Ông Najib nhắc lại cuộc khủng hoảng kinh tế châu Á 1997-98 cùng lúc với dịch viêm phổi cấp lan tràn đã khiến doanh thu của ngành du lịch giảm tới 13%, đồng thời khẳng định nước này không thể tránh khỏi những ảnh hưởng của môi trường kinh tế khu vực và thế giới. Tuy nhiên, bất ổn chính trị hiện nay tại quốc gia láng giềng Thái Lan cũng có thể làm du khách chuyển hướng sang Malaixia.
 

Nguồn:Vinanet