menu search
Đóng menu
Đóng

Malaixia: Đầu tư nước ngoài vào ngành chế tạo sẽ tăng mạnh trong năm nay

05:53 11/09/2008
Phát biểu với báo giới sau cuộc họp của Hội đồng Phát triển Dịch vụ Malaixia (MSDC), Bộ trưởng Công nghiệp và Thương mại quốc tế Malaixia, Muhyiddin Yassin, nói rằng đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực chế tạo của nước này dự kiến sẽ tăng từ 34,5 tỷ ringgit năm 2007 lên 40 tỷ ringgit (11,59 tỷ USD) năm 2008, và lợi nhuận của các nhà đầu tư vào Malaixia vẫn sẽ ở mức cao bất chấp sự sa sút của kinh tế Mỹ và châu Âu.
Tổng vốn đầu tư nước ngoài vào các lĩnh vực của Malaixia trong 7 tháng đầu năm 2008 đã lên tới 32,5 tỷ ringgit (9,42 tỷ USD). Tuy nhiên, đầu tư vào lĩnh vực dịch vụ của Malaixia vẫn là sự chiếm lĩnh của các nhà đầu tư trong nước và nước này cần mở rộng tự do hóa hơn để mở đường cho các nhà đầu tư nước ngoài cùng tham gia.
Trong thời gian trên, tổng vốn đầu tư vào lĩnh vực dịch vụ của Malaixia đạt 2,1 tỷ ringgit (608,70 triệu USD), trong đó 492,75 triệu USD đến từ các nhà đầu tư nội địa và 111,83 triệu USD đầu tư nước ngoài.
Theo ông Muhyiddin, lĩnh vực chế tạo là ví dụ điển hình cho thấy các hãng sản xuất trong nước đã trở nên có tính cạnh tranh cao hơn và hợp tác nhiều hơn với bên ngoài, nhờ có sự khuyến khích của chính phủ. Lĩnh vực dịch vụ của Malaixia cũng cần phải đi theo hướng này để có thể phát triển mạnh hơn.
Lĩnh vực dịch vụ dự kiến sẽ vẫn là động lực chính của nền kinh tế Malaixia trong năm nay, với tăng trưởng ước đạt 7% và đóng góp 54,3% vào Tổng thu nhập quốc dân (GDP) của nước này, so với mức đóng góp tương ứng 53,6% GDP năm ngoái.

Nguồn:Internet