menu search
Đóng menu
Đóng

Malaixia - Niu Dilân ký Hiệp định thương mại tự do

14:13 28/10/2009

Malaixia và Niu Dilân đã ký Hiệp định Thương mại tự do (FTA), sau 5 năm đàm phán, mở đường cho hai nước xoá bỏ thuế nhập khẩu đối với các sản phẩm công – nông nghiệp. Thoả thuận này sẽ giúp đẩy mạnh tự do hoá dịch vụ cũng như tạo thuận lợi cho các hoạt động đầu tư và thương mại giữa hai nước.

Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Quốc tế Malaixia Mustapa Mohamed cùng người đồng cấp Niu Dilân Tim Groser đã ký hiệp định trên tại thủ đô Kuala Lumpur ngày 26/10 dưới sự chứng kiến của thủ tướng hai nước nhân chuyến thăm Malaixia của Thủ tướng Niu Dilân John Key.

Phát biểu tại lễ ký, Thủ tướng John Key hoan nghênh việc ký kết FTA đồng thời coi Malaixia là một cửa ngõ quan trọng giúp các doanh nghiệp và sản phẩm của Niu Dilân thâm nhập thị trường khu vực.

Về phần mình, Thủ tướng Malaixia Najib Razak khẳng định FTA vừa ký là dấu mốc quan trọng trong quan hệ kinh tế giữa hai nước, giúp thúc đẩy thương mại và đầu tư của Niu Dilân vào Malaixia.

FTA với Niu Dilân là Hiệp định thương mại  song phương thứ ba của Malaixia sau các Hiệp định tương tự ký với Nhật Bản (năm 2005) và Pakistan (năm 2007).

Nguồn:Vinanet