menu search
Đóng menu
Đóng

Marubeni hỗ trợ Chalco xây dựng nhà máy nhôm ở Việt Nam

16:05 25/07/2008
Bloomberg vừa đưa tin rằng tập đoàn Marubeni, một nhà kinh doanh hàng hóa từ kim loại đến ngũ cốc của Nhật Bản sẽ cung cấp sự hỗ trợ, bao gồm hậu cần và quản lý, cho Tập đoàn Nhôm của Trung Quốc để xây dựng nhà máy lọc nhôm ở Việt Nam.

 Marubeni trong một tuyên bố cho biết Công ty Công trình Quốc tế Nhôm Trung Quốc, một đơn vị của Tập đoàn Nhôm được biết đến với tên Chalco, đã giành được hợp đồng với Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam để xây dựng một nhà máy với công suất hàng năm là 600.000 tấn. Marubeni cho biết tổng giá trị hợp đồng vào khoảng 50 tỉ yên Nhật và nhà máy dự kiến hoàn tất vào năm 2010.

Alcoa trong một tuyên bố ngày 24/6 cho biết có thể mua cổ phần trong nhà máy lọc nhôm ở Việt Nam thông qua một liên doanh với Tập đoàn Nhôm. Tuyên bố này cho biết Công ty Nhôm và Hóa chất Alcoa Thế giới mà Alcoa sở hữu 60% đang xem xét mua 40% cổ phần trong nhà máy lọc Nhan Co và mỏ bôxít gần đó ở miền nam Việt Nam.

Alcoa cho biết nếu vụ giao dịch tiến hành, Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (Vinacomin) sẽ sở hữu 51% Nhan Co và 9% còn lại sẽ do các nhà đầu tư khác quản lý.

(Nguồn: Steel Guru - HA)

Nguồn:Vinanet