menu search
Đóng menu
Đóng

Một số dự báo về thị trường vàng thế giới

14:55 29/09/2008
  • Chuyên gia Zhu Lv, trưởng bộ phận nghiên cứu thuộc Công ty Shanghai Tonglian Futures Co. nhận định, trong khi tình hình chưa rõ ràng với kế hoạch 700 tỷ USD tại Mỹ thì giá vàng sẽ còn tăng trong tuần này. Ông cho rằng, vàng sẽ giao động quanh mức 900-920 USD/ounce trong tuần kết thúc ngày 03/10.
  • Sagiv Peretz thuộc Finotec Trading U.K.Ltd. tại Luân Đôn cho biết, giá vàng chắc chắn sẽ trở lại ngưỡng 900 USD/ounce trong tuần này một phần do sức ép lạm phát đang gia tăng đối với nền kinh tế Mỹ, sau khi chính phủ đã thực hiện một loạt chương trình hỗ trợ thị trường tài chính trong khi vẫn đang xin ý kiến Quốc hội về kế hoạch trị giá 700 tỷ USD.
  • Chuyên gia Jonathan Jossen thuộc Sàn giao dịch hàng hoá tương lai Mỹ COMEX nhận định sẽ không có gì đáng ngạc nhiên nếu giá vàng tăng trở lại mức 950 USD/ounce trong tuần này khi nhu cầu đầu tư vàng đang tăng nhanh.
  • Theo các nhà phân tích, mặc dù đồng USD tăng giá gây áp lực cho vàng, nhưng áp lưự này không vững chắc và vẫn còn đó những nhân tố hỗ trợ cho giá vàng trong thời gian tới.
  • Ông James Turk, người sáng lập ra Goldmoney.com, nhận xét nhu cầu vàng sẽ ngày một tăng cao khi người ta tiếp tục kiếm công cụ đầu tư an toàn. Vàng là công cụ đầu tư lý tưởng trong tất cả những thời kỳ kinh tế và thị trường tiền tệ biến động tiêu cực.

Nguồn:Vinanet