menu search
Đóng menu
Đóng

Mỹ sẽ cử các thanh tra viên về an toàn thực phẩm và dược phẩm tới TQ

10:42 30/07/2008
Một quan chức cấp cao của Nhà Trắng cho biết Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) vừa quyết định mở 3 văn phòng nước ngoài đầu tiên ở Trung Quốc, và đại diện của các văn phòng này sẽ điều tra và nâng cao độ an toàn thực phẩm và dược phẩm được sản xuất ở Trung Quốc.
Ngay khi nhận được sự chấp thuận cuối cùng từ các nhà chức trách Trung Quốc, FDA sẽ cử nhóm thanh tra viên an toàn đầu tiên đến các thành phố Bắc Kinh, Thượng Hải và Quảng Châu vào cuối tháng 9/08.
Động thái trên diễn ra sau khi xảy ra hàng loạt các vụ bê bối liên quan đến chất lượng và độ an toàn của một số sản phẩm do Trung Quốc sản xuất kể từ năm 2007 và nhằm ngăn chặn những vấn đề tương tự phát triển thành các vụ tranh cãi ngoại giao song phương, như vụ tranh cãi giữa Nhật Bản và Trung Quốc nẩy sinh từ vụ ngộ độc thực phẩm ở Nhật Bản hồi đầu năm 2008 liên quan đến bánh bao đông lạnh bị nhiễm thuốc trừ sâu nhập khẩu từ Trung Quốc.
Các thanh tra viên của Mỹ dự kiến sẽ tiến hành các cuộc thanh tra tại chỗ ở những nơi sản xuất, chế biến thực phẩm và dược phẩm trong số những nơi xuất khẩu sản phẩm sang Mỹ.
Quan chức trên nói rằng Mỹ có thể tiến hành các cuộc thanh tra mà không có các nhà chức trách Trung Quốc, song không cho biết liệu phía Mỹ có thể tiến hành thanh tra mà không thông báo trước cho Trung Quốc hay không.
Vietstock

Nguồn:Internet