menu search
Đóng menu
Đóng

Nga áp đặt lệnh cấm nhập khẩu thịt

16:58 16/07/2008
Bắt đầu từ ngày 15/7, Nga áp đặt lệnh cấm tạm thời đối với các loại thịt được nhập khẩu từ 8 quốc gia, sau khi phát hiện một số hóa chất cấm trong các loại thịt này.
Một nhà chức trách phụ trách nông nghiệp quốc gia cho biết, lệnh cấm được áp dụng với một số công ty của Đan Mạch, Pháp, Đức, Ý, Tây Ban Nha bắt đầu có hiệu lực từ thứ ba (15/7), trong khi lệnh cấm đối với các công ty khác của Úc, Argentina và Brazil sẽ có hiệu lực từ ngày 21/7.
Nga cũng sẽ đẩy nhanh quá trình giám sát một vài nhà xuất khẩu gia cầm Mỹ, sau khi các thí nghiệm nghiên cứu cho thấy sự có mặt của các loại muối có chứa kim loại trong các sản phẩm của những hãng này.
Hiện chính phủ Nga đang cân nhắc lệnh cấm nhập khẩu thịt trên mức hạn ngạch hiện thời như một biện pháp nhằm bảo vệ các nhà sản xuất trong nước. Các chuyên gia phân tích đánh giá động thái này sẽ đẩy giá thịt nội địa lên cao.
 Hạn ngạch đối với thịt nhập khẩu năm 2008 là 445.000 tấn. Các nước thuộc Liên minh Châu Âu chính là những nhà cung cấp chính cho thị trường Nga.
Khoảng 300.000 tấn thịt được cung cấp cho đất nước này, vượt mức hạn ngạch hai quý đầu năm 2008, theo những số liệu thuộc Hiệp hội thịt quốc gia Nga.
 

Nguồn:Vinanet