menu search
Đóng menu
Đóng

Ngân hàng lâm nạn thứ 95 của Mỹ trong năm 2009

11:52 29/09/2009
Theo Cơ quan bảo hiểm tiền gửi Liên bang Mỹ (FDIC), ngân hàng Georgia đặt tại Atlanta đã đóng cửa vào ngày thứ 6 (25/9). Như vậy, ngân hàng này trở thành ngân hàng lâm nạn thứ 19 của bang và thứ 95 của nước này trong năm nay.
Các khách hàng của ngân hàng Georgia đã được bảo vệ. Cơ quan bảo hiểm tiền gửi Liên bang Mỹ (FDIC) đã bảo hiểm các khoản tiền gửi ngân hàng kể từ cuộc Đại khủng hoảng và hiện tại đã đảm nhiệm số tiền gửi khách hàng lên tới 250 000 USD.

Ngân hàng First-Citizens Bank and Trust Company đặt tại Columbia của bang Nam Carolina đã tiếp quản tất cả các khoản tiền gửi trị giá 2 tỷ USD của ngân hàng Georgia và sẽ mua tất cả những phần cần thiết trong các tài sản trị giá 2 tỷ USD. Năm chi nhánh của ngân hàng Georgia sẽ mở cửa lại vào thứ 2 (28/9) với cương vị là những chi nhánh của ngân hàng First-Citizens.

Ông Peter Bristow - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của ngân hàng First-Citizens cho hay: “ Chúng tôi nhìn nhận vụ giao dịch này như một cơ hội có một không hai dựa trên những phát triển hiện tại trong ngành của chúng tôi. Sự tiếp quản này là một phần trong chiến lược mở rộng của ngân hàng tại phía Nam Carolina và Georgia”.

FDIC cho biết các khách hàng của ngân hàng lâm nạn này sẽ có thể tiếp cận tiền gửi của họ vào tuần sau bằng cách ghi ngân phiếu, sử dụng thẻ ATM hay thẻ nợ. Ngân phiếu sẽ tiếp tục được xử lý và người vay sẽ trả các khoản vay như bình thường.

Cho đến nay, con số 95 ngân hàng lâm nạn đã đưa con số trung bình mỗi tháng ở Mỹ cớ tới hơn 10 ngân hàng rơi vào tình trạng này, gấp gần 4 lần so với con số của năm 2008. Đó là mức tăng cao nhất kể từ năm 1992 khi 181 ngân hàng sụp đổ.

Con số ngân hàng lâm nạn trong năm nay đã giảm Quỹ bảo hiểm của FDIC từ mức 45 tỷ USD một năm cách đây xuống 10.4 tỷ USD. Tuy nhiên, cơ quan này cũng cho biết sẽ có 42 tỷ USD cho giải cứu ngân hàng trong 12 tháng tới.

Vụ sụp đổ của ngày thứ 6 vừa rồi ước tính sẽ tiêu tốn 892 triệu USD. Ban giám đốc của FDIC dự kiến họp vào thứ 3 (29/9) để thảo luận về cách huy động vốn bổ sung quỹ bao gồm cả khả năng sử dụng tín dụng của Bộ tài chính.

 ( Vietstock)

 

Nguồn:Internet