menu search
Đóng menu
Đóng

Ngân hàng Trung Quốc đầu tiên tham gia định giá vàng

13:47 17/06/2015

Bank of China (BOC) sẽ gia nhập cùng 7 tổ chức khác thiết lập giá vàng tiêu chuẩn 2 lần mỗi ngày tại London, Hiệp hội Thị trường Vàng London (LBMA) hôm qua cho biết.
Từ ngày 22/6, BOC sẽ cùng Goldman Sachs, UBS, Barclays, HSBC, Bank of Nova Scotia, Societe Generale và JP Morgan thiết lập giá vàng đang được quản lý bởi ICE Benchmark Administration. London hiện là thị trường giao dịch phi tập trung cho vàng lớn nhất thế giới với trung bình 20,2 tỷ USD kim loại quý sang tay mỗi ngày trong tháng 4, theo số liệu của LBMA.

Giá vàng tại London được coi là tiêu chuẩn cho thị trường kể từ sau Đại chiến Thế giới I. Nó được dùng để định giá nhiều sản phẩm và công cụ phái sinh liên quan đến vàng trên toàn cầu. Cho đến năm 2004, giá này vẫn được nhân viên giao dịch thiết lập tại các văn phòng ở London của Ngân hàng Rothschild. Giá vàng London được sử dụng bởi rất nhiều hãng sản xuất, người tiêu dùng và nhà đầu tư để kinh doanh và định giá kim loại quý.

Bank of China đã làm thành viên LBMA từ năm 1987, và tham gia vào hoạt động giao dịch vàng tại London hơn 40 năm, Giám đốc BOC - Yu Sun cho biết.

Trung Quốc hiện là thị trường tiêu thụ và sản xuất vàng lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, nước này chưa bao giờ có vai trò lớn trong việc thiết lập giá vàng tiêu chuẩn toàn cầu. Trung Quốc cũng đang tìm cách định vị bản thân là trung tâm thiết lập giá tiêu chuẩn, nhằm cạnh tranh với London. Sàn vàng Thượng Hải tháng trước tuyên bố đang chuẩn bị ra mắt hệ thống giá tiêu chuẩn mới, phục vụ người tham gia thị trường.
Theo Hà Thu
VnExpress

Nguồn:VnExpress