menu search
Đóng menu
Đóng

Ngành chăn nuôi lợn Trung Quốc đang phục hồi

15:13 05/08/2008
Ngành chăn nuôi lợn của Trung Quốc đã trong giai đoạn phục hồi sau dịch bệnh. Theo số liệu của Bộ Nông nghiệp nước này số lượng đàn lợn cuối tháng 6 đã tăng 10,6% so với giai đoạn 1 năm trước đó.
Trung Quốc có xấp xỉ 1.800 trang trại quy mô lớn và 1.800 trang trại chăn nuôi lợn tư nhân ở 20 tỉnh bị dịch bệnh tấn công. Một cuộc khảo sát do Bộ Nông nghiệp tiến hành cho thấy số lượng lợn giết mổ đã tăng 4,8%. Số lượng lợn giống con cũng tăng 20%, hy vọng số lượng lợn con này sẽ làm tình hình cung cấp giống lợn trở nên bớt căng thẳng trong qúy 4 – 2008.
Sự phục hồi của ngành chăn nuôi Trung Quốc là rất đáng chú ý, vì ngành này đã phải chịu tác động của nhiều nhân tố như giá thức ăn chăn nuôi tăng, thời tiết khắc nghiệt trong mùa đông (khoảng 4 triệu con lợn bị chết vì rét). Hơn thế Trung Quốc còn chịu hậu quả của trận động đất ở tỉnh Tứ Xuyên hồi đầu năm, khiến khoảng 3,66 triệu con lợn bị chết. Giá mặt hàng thịt lợn của Trung Quốc đã tăng mức kỷ lục trong năm 2008 vì thiếu nguồn cung, nguyên nhân là do dịch bệnh và các nhân tố khác.
Chính quyền Trung Quốc đã phân bổ ngân sách khoảng 2,8 tỷ Nhân dân tệ (420 triệu đô la Mỹ) để hỗ trợ ngành chăn nuôi lợn trong nước. Những nỗ lực này đã được đền đáp, giá mặt hàng thịt lợn đã giảm, theo số liệu của Bộ Công thương công bố, và tình hình sản xuất của ngành đang trong giai đoạn phục hồi nhanh chóng.
Agroviet 

Nguồn:Internet