menu search
Đóng menu
Đóng

Ngành du lịch Campuchia bị thiệt hại lớn vì khủng hoảng chính trị-xã hội ở Thái Lan

09:23 02/12/2008
Các quan chức Campuchia lo ngại rằng ngành du lịch -vốn được coi là "xương sống" của nền kinh tế nước này - sẽ bị tổn thất nặng nề sau khi một số chuyến bay từ Thái Lan sang Campuchia bị hủy, do hàng nghìn người biểu tình thuộc Liên minh Nhân dân vì Dân chủ tại Thái Lan đã phong toả và gây náo loạn sân bay quốc tế Suvarnabhumi và Don Mueang (đều ở Băng Cốc).
Theo ước tính của Chủ tịch Hiệp hội du lịch Campuchia Ho Vandy, mỗi ngày có tới 2.000 du khách nước ngoài không thể sang Campuchia do khoảng 10 chuyến bay từ Thái Lan sang Campuchia bị huỷ. Các quan chức ngành du lịch Campuchia ước tính rằng mỗi du khách trong chuyến thăm Xiêm Riệp 4 ngày sẽ chi tiêu trung bình khoảng 500 USD, như vậy mức tổn thất sẽ lên tới 1 triệu USD/ngày cho ngành dịch vụ chủ lực này của Campuchia.
Trong khi đó, Chủ tịch Hiệp hội các khách sạn Campuchia Luu Meng nói rằng tình trạng thiếu vắng du khách nước ngoài đã bắt đầu khiến các hãng lữ hành, khách sạn và dịch vụ liên quan tại Campuchia rơi vào tình trạng "báo động", đặc biệt là trung tâm du lịch Xiêm Riệp "ế ẩm" nghiêm trọng.
Ông Ho Vandy bất bình: "Vấn đề đặt ra là ai phải chịu trách nhiệm cho sự thiệt hại của Campuchia ?". Ông Luu Meng cũng cho rằng, nếu tình hình bất ổn ở Băng Cốc còn kéo dài, một số khách sạn tại Xiêm Riệp sẽ rơi vào tình trạng hoàn toàn vắng khách.

Nguồn:Thông tấn xã Việt Nam